Nghỉ việc rồi có được hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp?

05/10/2021 10:22

Hỏi: Tôi nghe nói người lao động sẽ nhận được hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Tôi làm việc cho công ty tư nhân, đã nghỉ việc được 8 tháng, nhưng vẫn bảo lưu thời gian tham gia BHTN. Xin hỏi, tôi có được nhận hỗ trợ từ Quỹ BHTN không?

THÀNH TRUNG (Tứ Kỳ)

Trả lời: Ngày 24.9.2021, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 116/NQ-CP “Về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ BHTN”. Theo đó, người lao động có tham gia BHTN sẽ được hỗ trợ từ 1,8 - 3,3 triệu đồng (tùy thời gian đóng BHTN).

Đối tượng được hỗ trợ bao gồm người lao động đang tham gia BHTN tại thời điểm ngày 30.9.2021 (không bao gồm người lao động đang làm việc tại cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân và đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên).

Người lao động đã dừng tham gia BHTN do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 1.1.2020 đến hết ngày 30.9.2021 có thời gian đóng BHTN được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm (không bao gồm người hưởng lương hưu hằng tháng).

Do bạn làm việc cho công ty tư nhân và mới nghỉ việc được 8 tháng, tức là sau thời điểm ngày 1.1.2020 nên vẫn thuộc đối tượng được nhận hỗ trợ từ Quỹ BHTN theo quy định tại Nghị quyết 116/NQ-CP.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghỉ việc rồi có được hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp?