Nữ kế toán nổi lòng tham chiếm đoạt hơn 100 tỷ đồng của chủ nhiệm HTX

29/01/2021 10:43

Được chủ nhiệm HTX giao 116 tỷ đồng để lập sổ tiết kiệm, nữ kế toán Trần Thị Phương nổi lòng tham dùng thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt hơn 100 tỷ đồng.


Trần Thị Phương bị tạm giam 4 tháng để điều tra

Ngày 28.1, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Thị Phương (sinh năm 1984, trú tại khu tập thể Phương Mai, quận Đống Đa, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi "lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".

Theo cơ quan công an, bị can Phương làm nhân viên kế toán cho HTX do bà T. (trú tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) làm chủ nhiệm. Trong quá trình kinh doanh, bà T. giao chứng minh nhân dân của mình cho Phương để thực hiện giao dịch với các ngân hàng. Nội dung giao dịch đều đứng tên bà T.

Tính từ năm 2012 đến nay, bà T. giao cho Phương sử dụng khoảng 116 tỷ đồng để lập 47 sổ tiết kiệm gửi tiền tại 2 ngân hàng ở Hà Nội. Đến hạn tất toán, Phương lại được giao đến làm thủ tục gia hạn 47 quyển sổ tiết kiệm trên tại các ngân hàng này.

Do biết bà T. và ông L. (chồng bà T.) không bao giờ đến ngân hàng để giao dịch hoặc gia hạn sổ tiết kiệm, nên bị can Phương nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền trên.

Sau đó, bị can Phương rút hết hơn 100 tỷ đồng và lập sổ tiết kiệm mới mang tên mình chỉ từ 5-10 triệu đồng. Tiếp đó, Phương photo lại toàn bộ 47 quyển sổ tiết kiệm mới rồi cắt phần thông tin cá nhân của bà T. trong 47 quyển sổ photo trước đó dán đè vào phần thông tin của mình trên sổ mới.

Phương làm như vậy để đánh lừa bà T. Nếu bà T. không kiểm tra sẽ không biết được tiền của bà đã "bốc hơi" và tin tưởng hơn 100 tỷ vẫn được gửi trong ngân hàng.

Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được, nữ nhân viên kế toán đầu tư vào tiền ảo oneCoin và bị thua lỗ.

Đến 13.1.2021, bà T. kiểm tra 47 quyển sổ tiết kiệm mới phát hiện sổ tiết kiệm của bà bị Phương làm giả nên trình báo cơ quan công an.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ kế toán nổi lòng tham chiếm đoạt hơn 100 tỷ đồng của chủ nhiệm HTX