TP Hồ Chí Minh: Mất 4 tiếng giải cứu cô gái ngồi trên ngọn cột điện cao thế cao khoảng 100m

05/05/2021 16:35

Sau gần 4 tiếng triển khai, nhiều lực lượng cùng phối hợp đã giải cứu thành công cô gái leo lên cột điện cao thế cao khoảng 100m. Hiện người này được đưa về phường trấn an tinh thần, làm rõ vụ việc.

Thông tin ban đầu, khoảng 6h ngày 5.5, người dân trong hẻm 47 đường 17, phường Linh Trung, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) phát hiện cô gái (khoảng 25 tuổi) leo lên cột điện cao thế cao khoảng 100m. Sau đó, người này ngồi luôn trên ngọn cột điện.

Người dân cho biết người này leo rất nhanh, mọi người hô hoán kêu xuống nhưng người này vẫn không quan tâm và leo lên ngọn cột điện. Ở trên, cô gái liên tục la hét, nói nhảm, quơ khúc cây khiến người dân bên dưới khiếp vía.

Đến 9h cùng ngày, lực lượng chức năng triển khai xong việc căng bạt cứu sinh bên dưới cột điện nhằm tình huống người này rơi xuống. Khu vực xung quanh cũng được công an phong tỏa để lực lượng chức năng tập trung việc giải cứu.

9h30, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TP Hồ Chí Minh được chi viện đến hiện trường để hỗ trợ. Đến 9h50, lực lượng Phòng PC07 phối hợp cùng công an địa phương tiếp cận nạn nhân.

Người này tự leo xuống được khoảng 20m thì lực lượng Phòng PC07 cũng triển khai nhiều chiến sĩ leo lên 4 hướng theo cột điện. 9h55, các chiến sĩ chạm được cô gái và quấn dây thừng quanh bụng nạn nhân để đảm bảo an toàn.

Sau đó, lực lượng chức năng đưa nạn nhân xuống từ từ và đáp đất an toàn. Người này sau đó được đưa về Công an phường Linh Trung để làm rõ hành vi.

Theo trung tá Đào Quốc Trung - tổ trưởng tổ cứu nạn cứu hộ thuộc Phòng PC07 (Công an TP Hồ Chí Minh), việc triển khai giải cứu cô gái trên cột điện cũng gặp nhiều khó khăn.

"Trong lúc cứu hộ, nạn nhân có tâm lý hoảng loạn. Sau khi tiếp cận được nạn nhân, lực lượng chức năng đã làm công tác tâm lý, nạn nhân sau đó bình tĩnh lại và chấp thuận để lực lượng giải cứu", trung tá Trung nói.

Theo một nguồn tin, đến 11h30 cùng ngày, sau khi về đến phường, tinh thần cô gái này vẫn còn hoảng loạn nên chưa thể làm việc và lấy lời khai được. Công an phường sẽ phối hợp với bệnh viện tâm thần để làm việc với người này.

Nhiều người gọi mãi mà người này không xuống 

Lực lượng chức năng có mặt chuẩn bị các phương án giải cứu 

Lực lượng Phòng PC07 đưa nạn nhân xuống đất 

Cô gái tiếp đất an toàn 

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Mất 4 tiếng giải cứu cô gái ngồi trên ngọn cột điện cao thế cao khoảng 100m