Xử kín vụ bé gái 8 tuổi bị ''dì ghẻ'' hành hạ tới chết ở TP Hồ Chí Minh

27/06/2022 17:06

Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh dự kiến ngày 21.7 xét xử kín vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành dẫn đến tử vong.

Xử kín vụ bé gái 8 tuổi bị 'dì ghẻ' hành hạ tới chết ở TP.HCM - 1

Bé gái 8 tuổi bị "dì ghẻ" và bố ruột hành hạ tới chết khiến dư luận phẫn nộ

Ngày 27.6, Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh vừa có quyết định đưa ra xét xử sơ thẩm vụ bé N.T.V.A (8 tuổi) bị bạo hành dẫn đến tử vong.

Bị can Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha bé gái) bị truy tố về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm theo Điều 389, tổng hợp khung hình phạt cao nhất là 8 năm tù.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, người tình của Thái) bị truy tố về tội Giết người và Hành hạ người khác theo Điều 123 và Điều 140 Bộ luật Hình sự, tổng hợp khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Phiên tòa được xét xử kín, dự kiến diễn ra ngày 21.7 do thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn làm chủ tọa. Giữ vai trò công tố là kiểm sát viên Lê Thị Yến Như, Phan Trung Hải.

Xử kín vụ bé gái 8 tuổi bị 'dì ghẻ' hành hạ tới chết ở TP.HCM - 2

Quyết định đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm của Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh

Để phục vụ việc xét xử, tòa triệu tập 5 nhân chứng. Các luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Hội bảo vệ quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh); Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội), Phạm Công Hùng, Khưu Mỹ Vinh, Nguyễn Ngọc Trâm, Phạm Thị Ngọt, Võ Thị Xuân Thùy (Đoàn luật sư TP Hồ Chí Minh)... tham gia bảo vệ quyền lợi cho người liên quan và bào chữa cho các bị cáo.

Theo cáo trạng, Trang có quan hệ tình cảm với Thái sau khi người đàn ông này ly hôn. Thời gian sống chung tại căn hộ chung cư, Thái giao con gái là N.T.V.A. (8 tuổi) cho Trang chăm sóc và dạy học.

Sau đó, Trang đặt mua roi mây để “dạy dỗ” con của chồng. Khi roi bị gãy, Trang chuyển sang đánh bé bằng gậy gỗ dài 90 cm.

Cáo trạng thể hiện, có những ngày Trang đánh bé V.A. trong tình trạng không mặc quần áo. Người phụ nữ bắt V.A. chui vào chuồng chó, quỳ gối trong đó.

Ngày 7.12.2021, Trang bắt bé V.A. quỳ gối hai tay giơ lên cao, dùng roi đánh bé. Thái ngồi trên giường chứng kiến cùng chửi mắng, bé V.A phải quỳ gối học bài.

Liên tiếp từ ngày 7.12 đến ngày 12.12.2021, chứng kiến Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ bé V.A. nhưng Thái không can ngăn, còn tham gia cùng Trang đánh đập, hành hạ bé A..

Ngoài ra, Trang đã dùng hung khí nguy hiểm đánh đập vào vùng trọng yếu của V.A. một cách dã man, tàn nhẫn trong gần 4 giờ dẫn đến việc bé tử vong, còn Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc bé V.A., nhìn thấy Trang đánh và hành hạ nhiều ngày, nhiều giờ nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản hay có hành động nào bảo vệ, che chở cho con mình.

Ngày 22.12.2021, sau khi biết Trang đánh bé A. tử vong, Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Theo kết luận giám định pháp y, cơ quan chức năng xác định bé V.A. tử vong do phù phổi cấp, sốc chấn thương.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử kín vụ bé gái 8 tuổi bị ''dì ghẻ'' hành hạ tới chết ở TP Hồ Chí Minh