[Video] Dâng hương, vật phẩm lên chùa Côn Sơn và đền thờ Nguyễn Trãi, đền thờ Trần Nguyên Đán

05/02/2023 10:35

Sáng 5.2 (tức 15 tháng giêng), Ban Tổ chức Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023 tổ chức dâng hương, vật phẩm lên chùa Côn Sơn, đền thờ Nguyễn Trãi và đền thờ Trần Nguyên đán.

Xem clip

Các đại biểu cùng nhân dân và du khách thập phương dâng hương, vật phẩm tại chùa Côn Sơn

Ngay từ sáng sớm, các đại biểu, đoàn rước, đoàn tế cùng nhân dân địa phương và du khách đã tề tựu đông đủ, trang nghiêm, thành kính dâng hương trước sân chùa Côn Sơn và nội tự. Đoàn rước thành kính dâng lên chư vị phật thánh vật phẩm là những chiếc bánh chưng chay, bánh giầy ngon nhất, đẹp nhất được chọn từ Hội thi bánh chưng, bánh giầy trong chương trình Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc diễn ra ngày 4.2.

Đoàn rước lễ từ chùa Côn Sơn đi theo nhất chính đạo ra sân tam quan ngoại sang đền thờ Danh nhân văn hóa thế giới, Anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi và Thanh Hư Linh từ thờ Đại tư đồ Trần Nguyên Đán

Từ chùa Côn Sơn, đoàn rước đi theo nhất chính đạo ra sân tam quan ngoại sang đền thờ Danh nhân văn hóa thế giới, Anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi và Thanh Hư Linh từ thờ Đại tư đồ Trần Nguyên Đán. Tại đây, các đại biểu và đoàn rước là trai tráng địa phương dâng hương, hoa nghi vật phẩm gồm bánh chưng, bánh giầy, tỏ lòng thành kính các bậc tiền nhân đã có công lao đưa đất nước đến thái bình thịnh trị.

Đoàn rước vật phẩm sang đền thờ Nguyễn Trãi và đền thờ Trần Nguyên Đán

Dâng hoa nghi vật phẩm lên các chư vị phật thánh là phần nghi lễ trang trọng, bày tỏ lòng biết ơn với tiền nhân và là hoạt động không thể thiếu tại Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc hằng năm.

Các đại biểu dâng hương tại đền thờ Nguyễn Trãi bày tỏ lòng thành kính với các bậc tiền nhân đã có công đưa đất nước đến thái bình thịnh trị

Theo Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc, để tổ chức nghi lễ này, Ban Tổ chức đã phối hợp chính quyền các địa phương liên quan huy động đông đảo nhân dân làm các quan tế viên, thành viên các đội tế nam, tế nữ. Được tham gia các nghi thức truyền thống tại lễ hội là vinh dự của người dân địa phương. Vì vậy, nhân dân luôn tham gia với tinh thần trách nhiệm cao nhất để nâng cao giá trị lễ hội, tạo hình ảnh tốt đẹp đối với du khách địa phương về một lễ hội đậm đà bản sắc văn hóa, lịch sử, an toàn.

Vật phẩm dâng lên chùa và các ngôi đền là những chiếc bánh chưng, bánh giầyngon, đẹp nhất do các nghệ nhân thực hiện tại Hội thi bánh chưng, bánh giầy trong khuôn khổ Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc


>>> Tưng bừng thi giã bánh giầy


TIẾN HUY - TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Dâng hương, vật phẩm lên chùa Côn Sơn và đền thờ Nguyễn Trãi, đền thờ Trần Nguyên Đán