10 thống kê chứng minh Liverpool siêu thảm hại

09/03/2021 14:00

Ngay đến Fulham mà Liverpool cũng không thể thắng để ngắt mạch thua liên tiếp trên sân nhà của mình thì rõ ràng đội bóng này có vấn đề. 10 thống kê dưới đây sẽ làm rõ điều đó.

1. 6 TRẬN THUA LIÊN TIẾP TRÊN SÂN NHÀ

Salah mắc lỗi, Liverpool bại trận trước Fulham với tỉ số 0-1. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 129 năm của đội bóng, họ thua 6 trận liên tiếp trên sân nhà ở giải quốc nội. 

6 trận thua liên tiếp trên sân nhà của Liverpool tại Premier League
6 trận thua liên tiếp trên sân nhà của Liverpool tại Premier League

Để thấy rõ mức độ nghiêm trọng, cần phải biết đây mới là lần đầu tiên Liverpool nhận tới 6 trận thua trên sân nhà kể từ mùa 1953/54. Lần tệ hơn thì là vào mùa 1937/38 với 7 thất bại tại Anfield.

Đáng nói, chỉ mới vào tháng 1 năm nay thôi, Liverpool vừa mới chấm dứt mạch bất bại trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh ở con số 68 trận, sau 3 năm 273 ngày không biết thua.

2. LIVERPOOL SIÊU TỆ TRONG NĂM 2021

Không thể tin được, thầy trò Klopp sở hữu thành tích sân nhà tệ nhất trong 4 hạng đấu hàng đầu nước Anh trong năm 2021 khi mới chỉ giành được 1 điểm sau 7 trận.

Thành tích đó khiến Liverpool kém cả những đội bóng đang gặp khó khăn ở hạng dưới như Charlton, Walsall, Rochdale, AFC Wimbledon và Carlisle United.

Liverpool còn kém cả những đội ở hạng dưới nước Anh trong năm 2021
Liverpool còn kém cả những đội ở hạng dưới nước Anh trong năm 2021

3. PHONG ĐỘ ĐI XUỐNG TỪ CHẤN THƯƠNG CỦA VAN DIJK

Chấn thương nặng của Van Dijk hồi tháng 10 năm ngoái chính là bước ngoặt mùa giải của Liverpool. Tiếp đó, việc Joe Gomez cũng phải nhập viện trường kỳ khiến phong độ của The Reds ngày một sa sút.

Biểu đồ bên dưới thể hiện rõ điều đó. Với mỗi điểm là điểm số trung bình trong 5 trận của Liverpool tại Premier League, có thể thấy càng về cuối mùa giải, Liverpool thi đấu càng thảm hại. Họ không hề có sự ổn định như những mùa trước.

Điểm số Liverpool giành được giảm mạnh
Điểm số Liverpool giành được giảm mạnh

4. SUY YẾU CẢ TẤN CÔNG LẪN PHÒNG NGỰ

Sau 28 vòng đã qua, Liverpool thủng lưới 36 bàn. Ở cùng thời điểm mùa trước, họ mới thủng có 20 bàn. Tính ra, hàng thủ của The Reds đã hoạt động kém hiệu quả tới 80% so với mùa trước do tác động của tình hình nhân sự.

Hàng công và thủ của Liverpool đều suy yếu
Hàng công và thủ của Liverpool đều suy yếu

Trên hàng công, Liverpool mới ghi được 47 bàn, giảm 26,6% so với mùa trước. Từ 2 thông số trên, điểm số của Liverpool giảm tới 45,6% so với mùa trước là hệ quả tất yếu. 

5. TAM TẤU TIỀN ĐẠO KHÔNG CÒN GIỮ ĐƯỢC PHONG ĐỘ

Salah, Mane và Firmino không bị chấn thương chia rẽ quá nhiều trong mùa này nhưng họ không còn tạo ra sự liên kết tốt như những mùa trước. Hệ quả thấy rõ với số bàn thắng giảm tới 17 bàn so với cùng thời điểm mùa trước như đã nói ở trên.

Điều này đến từ việc Liverpool dứt điểm ít hơn rất nhiều trong mùa này, đặc biệt là dứt điểm trúng đích. Ở thời điểm hiện tại, họ chỉ dứt điểm trúng đích 4,4 lần/trận trong 5 trận gần nhất. Số bàn thắng trung bình thu về chỉ còn 0,6 bàn/trận.

Hàng công của Liverpool kém hiệu quả rất nhiều
Hàng công của Liverpool kém hiệu quả rất nhiều

Nên nhớ, ở những thời điểm kém hiệu quả nhất, mùa 2018/19 Liverpool vẫn ghi được trung bình 1,4 bàn/trận, mùa 2019/20 thì ghi được 1,2 bàn/trận - tức là cao hơn rất nhiều so với mùa này.

6. CHẤN THƯƠNG CÓ PHẢI MỘT CÁI CỚ HỢP LÝ?

Dù không muốn đổ lỗi nhưng cần nhìn vào thực tế rằng Liverpool là đội bóng đen đủi nhất Premier League mùa này với quá nhiều chấn thương đến liên tiếp, chồng chéo nhau. Như lời của Klopp là "khi vừa nghĩ ra giải pháp cho vấn đề này thì vấn đề khác lại ập đến".

Liverpool vẫn dẫn đầu số ngày chấn thương ở Premier League mùa này
Liverpool vẫn dẫn đầu số ngày chấn thương ở Premier League mùa này

Theo số liệu, các cầu thủ Liverpool đã bỏ lỡ 1.029 ngày trong mùa này vì chấn thương và bị ốm. Đương nhiên, thông số quá khủng này đưa họ đứng đầu bảng xếp hạng, hơn đứt đội đứng thứ 2 là Crystal Palace tới 168 ngày.

7. QUÁ NHIỀU CẶP TRUNG VỆ

Trung vệ là vị trí tối quan trọng trong mọi đội bóng. Đây là nơi cần sự ổn định và huấn luyện viên hiếm khi thay đổi nhân sự trừ khi bắt buộc. Vậy mà với Liverpool, cuộc đời đưa đẩy khiến Klopp phải sử dụng tới... 20 cặp trung vệ cho mọi đấu trường mùa này.

Rhys Williams và Nat Phillips là cặp trung vệ mới nhất của Liverpool
Rhys Williams và Nat Phillips là cặp trung vệ mới nhất của Liverpool

Mới nhất, ở thất bại trước Fulham, 2 người đứng trước mặt Alisson là Nat Phillips và Rhys Williams.

8. SO SÁNH VỚI CÁC NHÀ VÔ ĐỊCH KHÁC TẠI CHÂU ÂU

Mùa trước, Liverpool là nhà vô địch bá đạo nhất trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu khi giành trung bình 2,8 điểm/trận. Nhưng đến mùa này, họ chỉ giành được trung bình 1,5 điểm/trận, tức là đã giảm tới 46%.

Liverpool là nhà vô địch tệ nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu
Liverpool là nhà vô địch tệ nhất trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu

Sự sụt giảm nghiêm trọng này khiến Liverpool trở thành đội đương kim vô địch tệ nhất trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. PSG, Juventus và Real Madrid đều giảm nhưng con số không vượt quá 0,38 điểm/trận. Cá biệt, Bayern thậm chí còn tăng, giành được trung bình 0,13 điểm/trận nhiều hơn mùa trước.

9. BẢNG XẾP HẠNG CUỐI MÙA DỰ KIẾN

Nếu giữ nguyên điểm số và các hạng mục trung bình khác từ nay cho tới cuối mùa, fan Liverpool sẽ vô cùng đau lòng. Với bảng xếp hạng cuối mùa dự kiến thì sau vòng 38, The Reds kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 9, đứng dưới Aston Villa vì kém hiệu số bàn thắng bại. Đồng thời bị nhà vô địch Man City tạo ra khoảng cách 30 điểm.

BXH cuối mùa dự kiến
Bảng xếp hạng cuối mùa dự kiến

10. NHÀ VÔ ĐỊCH TỆ NHẤT LỊCH SỬ PREMIER LEAGUE?

Nếu dựa vào bảng xếp hạng bên trên thì Liverpool sẽ giành số điểm kém mùa trước tới 41 điểm (mùa trước họ vô địch với 99 điểm). Và khoảng cách 41 điểm này sẽ biến Liverpool trở thành nhà vô địch có thành tích tệ nhất lịch sử trong mùa bảo vệ danh hiệu của mình. "Kỷ lục" trước đó thuộc về Chelsea (mùa 2015/16) và Leicester (2016/17) với cùng 37 điểm.   

Liverpool có thể là nhà vô địch tệ nhất
Liverpool có thể là nhà vô địch tệ nhất

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 thống kê chứng minh Liverpool siêu thảm hại