4 thách thức lớn của Messi trong năm 2022

06/01/2022 15:23

Lionel Messi không có khởi đầu tốt ở năm 2022 khi dính Covid-19. Điều đó báo hiệu một năm mới đầy thử thách và gian khó cho M10. Dưới đây là 4 thách thức lớn trong năm 2022 dành cho Messi.

1. TỎA SÁNG Ở LIGUE 1

Messi là huyền thoại của La Liga nhưng anh mới đang là những năm tháng đầu tiên tại Ligue 1. Để có thể ghi dấu ấn và tỏa sáng ở giải đấu này, Messi sẽ cần thêm thời gian. Lúc này, PSG (46 điểm) với thực lực vượt trội đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng Ligue 1 với 13 điểm nhiều hơn Nice sau khi kết thúc lượt đi.

Với những gì PSG đang thể hiện, chức vô địch Ligue 1 2021/22 sẽ khó thoát khỏi tay Messi và các đồng đội. Như vậy, anh có thể có chức vô địch quốc gia tại 1 nước khác vào bộ sưu tập đồ sộ của mình. Tuy nhiên, cầu thủ người Argentina muốn đóng một vai trò quan trọng trong mọi hành trình săn cúp của PSG.

Messi mới đá 11 trận tại Ligue 1 mùa này và ghi được có 1 bàn thắng kèm theo 5 kiến tạo. Điều đó thật sự rất thất vọng. Cổ động viên đã quen nhìn thấy Messi với những chỉ số đáng kinh ngạc hơn là những thống kê bèo bọt như thế này.

2. ĐƯA PSG VÔ ĐỊCH CHAMPIONS LEAGUE ĐỂ THÀNH HUYỀN THOẠI

Trong khi chưa thể hiện tốt ở Ligue 1, Messi lại tỏa sáng tại đấu trường Champions League. Sau khi kết thúc vòng bảng, Messi đã ghi được 5 bàn sau 6 trận đấu của PSG. Nhưng do đứng thứ 2 ở bảng đấu, PSG sẽ phải chạm trán Real Madrid tại vòng 1/8.

Đây sẽ là thử thách cho Messi và PSG khi mà Real là "ngáo ộp" ở đấu trường này. Sự tự tin của PSG có thể giảm sút nếu Neymar không thể trở lại sau chấn thương.

Tuy nhiên nếu Messi có thể đưa PSG vượt qua Real và vô địch Champions League, anh sẽ có lần thứ 5 vô địch giải đấu này nhưng quan trọng hơn, ngôi sao người Argentina sẽ lập tức trở thành huyền thoại của CLB thành Paris.

3. GIẤC MƠ WORLD CUP

Mỗi khi đến VCK World Cup là người ta hay nhắc tới sinh nhật Messi (24.6) nhưng năm nay ngoại lệ, giải đấu trên sẽ được tổ chức từ tháng 11 đến tháng 12.2022. Như vậy, thủ quân đội tuyển Argentina sẽ kỷ niệm sinh nhật tiếp theo vào ngày 24 tháng 6 và sẽ 35 tuổi rưỡi tại giải đấu mùa đông này.

Với World Cup là giải đấu lớn duy nhất còn lại để Messi bổ sung vào bản CV hoành tráng của mình, anh chắc chắn sẽ làm hết sức để giúp Argentina vô địch. Đơn giản bởi World Cup 2022 gần như sẽ là giải đấu lớn cuối cùng của Messi cho đội tuyển quốc gia. Anh từng lỡ hẹn vào năm 2014 khi Argentina thua Đức.

Bây giờ khi Argentina đã chấm dứt "cơn khát" Copa America khi đăng quang ở hè 2021, Messi và các đồng đội có thêm niềm tin để lên ngôi ở giải đấu được tổ chức tại Qatar.

4. QUẢ BÓNG VÀNG THỨ 8

Khi Messi giành 6 Quả bóng vàng, anh đã lập kỷ lục. Khi Messi giành Quả bóng vàng thứ 7, anh tự phá chính kỷ lục của bản thân. Có lẽ sẽ còn rất, rất lâu nữa mới có cầu thủ nào đạt được thành tích như Messi chứ chưa nói tới việc vượt qua anh. Người gần Messi nhất là Cristiano Ronaldo đã 37 tuổi và có lẽ chỉ có phép màu mới giúp CR7 giành được Quả bóng vàng thứ 6 chứ chưa tính tới lần thứ 7.

Nếu Messi vô địch Champions League hay World Cup thì anh sẽ một lần nữa trở thành ứng viên nặng ký cho giải thưởng này. Trường hợp Messi có lần thứ 8 được vinh danh, đó sẽ lại là 1 kỷ lục khác của anh và áp lực siêu khủng khiếp cho hậu bối.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 thách thức lớn của Messi trong năm 2022