6h ngày 13.11, Uruguay - Argentina: Kinh điển bên Sông bạc

12/11/2021 21:05

Không chỉ là chiếc vé dự World Cup 2022, cuộc chiến giữa Uruguay với Argentina còn được chờ đợi bởi truyền thống và sự thù địch.

"Clasico del Rio de la Plata" (Kinh điển bên dòng Sông bạc) đang trở thành đề tài tràn ngập trên mặt báo Uruguay và Argentina, cũng như khu vực Nam Mỹ.

Trong lịch sử bóng đá quốc tế, không có cặp đối nào trải qua nhiều cuộc gặp gỡ như Uruguay và Argentina.

Đã có 194 trận đấu chính thức được công nhận, theo Opta (nếu tính không chính thức là 201 trận).

Uruguay vs Argentina: Kinh điển bên Sông bạc
Argentina và Uruguay là cặp đối thủ nhiều duyên nợ nhất lịch sử bóng đá thế giới

Các trận đấu giữa hai đội, dù chỉ là giao hữu, thường có những tình huống tranh cãi và đôi khi vượt ra phạm vi của bóng đá.

Với tính chất căng thẳng, người ta lấy con sông Rio de la Plata (Sông bạc) - có chiều dài 325 km, đóng vai trò là biên giới giữa Argentina và Uruguay - để đặt tên cho trận đấu kinh điển này.

Ở lần gặp nhau gần nhất, Argentina giành chiến thắng chênh lệch 3-0 với dấu ấn của Lionel Messi, Lo Celso và nhất là Rodrigo De Paul.

Argentina chỉ cần thêm 6 điểm nữa để giành chiếc vé thứ hai của khu vực Nam Mỹ dự World Cup 2022, sau Brazil.

Đội quân của Lionel Scaloni đầy tự tin khi đến Montevideo. Bất chấp vấn đề chấn thương và khiếu nại từ PSG, đội trưởng Lionel Messi được khẳng định sẽ tham dự trận đấu.

Argentina vừa giành chức vô địch Copa America hồi mùa hè. Trong khi đó, Uruguay bước vào quá trình thay đổi với sự xuất hiện của nhiều nhân tố mới.

Với chất lượng đội hình bị đánh giá thấp hơn, Uruguay vẫn đầy quyết tâm giành chiến thắng derby Sông bạc để bảo đảm một chỗ trong top 4 Nam Mỹ - nhóm giành vé chính thức đi Qatar.

Một lợi thế cho Uruguay: lần đầu tiên kể từ 1930, "Clasico del Rio de la Plata" không đá ở Estadio Centenario huyền thoại. Cuộc chiến lần này diễn ra tại Campeon del Siglo, với 30.000 khán giả được chủ nhà vào sân (theo quy định 75% sức chứa vì dịch) và không đón người Argentina.

Argentina được đánh giá cao hơn, nhưng 90 phút ở Campeon del Siglo chắc chắn không đơn giản, nhất là khi Messi và các đồng đội còn để tâm trí vào cuộc thư hùng với Brazil sau đây ít ngày.

Đội hình dự kiến:

Uruguay (4-4-2): Muslera; Martin Caceres, Godin, Gimenez, Joaquin Piquerez; Nandez, Bentancur, Vecino, Torreira; Facundo Torres, Luis Suarez.

Argentina (4-3-3): Emiliano Martinez; Molina, Romero, Otamendi, Acuna; De Paul, Guido Rodriguez, Lo Celso; Messi, Lautaro Martinez, Di Maria.

Dự đoán: 1-1

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6h ngày 13.11, Uruguay - Argentina: Kinh điển bên Sông bạc