Arsenal 0-2 Liverpool: Đánh sập Emirates

17/03/2022 06:00

Ở trận đấu bù vòng 27 Ngoại hạng Anh giữa Arsenal và Liverpool, thầy trò Jurgen Klopp một lần nữa cho thấy đẳng cấp vượt trội Pháo thủ để giành chiến thắng 2-0.

Bàn thắng

Liverpool: Jota (54'), Firmino (62')

Bước vào chuyến viếng thăm Emirates, Liverpool cất ngôi sao Mohamed Salah trên ghế dự bị bởi anh mới hồi phục chấn thương để ra sân với bộ ba Luis Diaz, Diogo Jota và Sadio Mane trên hàng công. Về phía Arsenal, họ vẫn tung ra lực lượng như trong chiến thắng 2-0 trước Leicester cuối tuần qua.

Ngay phút thứ 2, thủ thành Aaron Ramsdale đã phải trổ tài cứu thua cho Arsenal sau tình huống đánh đầu nguy hiểm của trung vệ Virgil van Dijk. 

Những phút kế tiếp, trận đấu diễn ra với tốc độ cao, trong đó, Arsenal là đội kiểm soát cục diện. Miếng đánh của Pháo thủ chủ yếu vẫn là nhồi bóng xuống 2 biên cho Gabriel Martinelli và Bukayo Saka song các cơ hội thực sự nguy hiểm mà chủ nhà tạo ra là không nhiều.

Đến cuối hiệp 1, Liverpool sở hữu thêm một cơ hội ăn bàn nữa nhưng pha băng xuống và dứt điểm của Mane lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Jota ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool

Jota ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool

Đầu hiệp 2, cụ thể là phút 46, Mane lạnh lùng thoát xuống hạ gục Ramdales trong thế đối mặt, nhưng bàn thắng không được công nhận do tiền đạo mang áo số 10 của Liverpool đã việt vị. 

Chỉ 5 phút sau, Thiago Alcantara chuyền về cực ẩu, tạo điều kiện để Alexander Lacazette đoạt bóng. Chân sút người Pháp sau đó chuyền nhả lại cho Martin Odegaard dứt điểm trong vòng cấm, nhưng Alisson Becker đã xuất sắc cản phá sửa sai cho đồng đội.

Arsenal chắc chắn sẽ cảm thấy rất tiếc nuối với pha bỏ lỡ này bởi phút 54, họ đã phải vào lưới nhặt bóng. Nhận đường chọc khe của Thiago, Jota tăng tốc xâm nhập vòng cấm trước khi sút quyết đoán bằng chân trái vào góc gần tung lưới Arsenal mở tỷ số.

Chưa đầy 10 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi cho Liverpool với cú ra chân cận thành tinh tế của Roberto Firmino. Mọi thứ thay đổi quá nhanh với Arsenal chỉ trong thời gian ngắn, khiến họ không thể nào gượng dậy. 

Firmino tung đòn kết liễu đối thủ

Firmino tung đòn kết liễu đối thủ

Ở quãng thời gian còn lại, Arsenal cố gắng gây sức ép nhưng những gì họ làm được chỉ là tình huống sửa lòng đưa bóng đi sạt cột dọc Liverpool trong gang tấc của Martinelli ở phút 88.

Chung cuộc, Liverpool hạ đo ván Arsenal 2-0 ngay tại Emirates. Chiến thắng cực kỳ quan trọng ở trận đấu bù này giúp The Reds hiện chỉ còn kém đội đầu bảng Man City 1 điểm (69 và 70). Trong khi đó, Arsenal vẫn giữ vị trí thứ 4 với 51 điểm.

Ở trận đấu bù vòng 16 sớm hơn một chút, Tottenham đã vượt qua Brighton 2-0 nhờ các pha làm bàn của Cristian Romero và Harry Kane. Spurs hiện đứng thứ 7, sở hữu 48 điểm bằng West Ham và kém Man United 2 điểm.

Đội hình ra sân

Arsenal: Ramsdale, Cedric Soares, White, Gabriel, Tierney, Partey, Xhaka, Saka, Odegaard, Martinelli, Lacazette.
Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Henderson, Fabinho, Thiago, Diaz, Jota, Mane.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arsenal 0-2 Liverpool: Đánh sập Emirates