Barca cúi đầu trong cuộc đua vô địch, tương lai Messi sẽ ra sao?

15/05/2021 06:30

Thời gian tới được ấn định sẽ là một mùa hè đầy chấn động ở sân Camp Nou. Chức vô địch La Liga đã nằm ngoài tấm với của Barca và tương lai đội trưởng Messi vẫn đang là một dấu hỏi.



5 tháng tập luyện chăm chỉ đã trôi qua lãng phí trên bờ biển phía đông của Tây Ban Nha, khi Barca sa sút trong trận hòa 3-3 trước Levante và dần bị loại khỏi cuộc đua danh hiệu trong tuần này.

Về mặt toán học, đội bóng xứ Catalunya vẫn còn cơ hội vô địch La Liga. Nhưng máy tính của họ nên được sử dụng cho việc nghiên cứu các công thức để giữ chân đội trưởng Lionel Messi, người sắp hết hạn hợp đồng.

Trừ khi Messi đồng ý ký hợp đồng mới mà họ đang rất hy vọng, bằng không, trận đấu với Celta Vigo vào chủ nhật này sẽ là trận cuối cùng mà ngôi sao người Argentina thi đấu tại sân Camp Nou trong màu áo Barca.

Barcelona, ket qua bong da tay ban nha, cuộc đua vô địch La Liga, Barca, Atletico, Real Madrid, bảng xếp hạng bóng đá Tây Ban Nha, bảng xếp hạng La Liga vòng 35
Điều gì đang chờ đón Barca và Messi ở phía trước

Đó sẽ là một kết thúc buồn đối với Messi khi anh ra đi trong một trận đấu mà không có cổ động viên nào đến tiễn mình. Nhưng nó lại khá phù hợp cho tâm trạng buồn tẻ của anh và Barca hiện tại.

Messi trông như đã hồi sinh từ đầu năm với 22 bàn thắng và 8 pha kiến tạo trong 20 trận tại La Liga. Nhưng những thất bại trước Real Madrid, Granada và mới nhất là trận hòa trước Levante đã khiến Barca mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch.

Từng bị Atletico bỏ xa tới 12 điểm, Barca đã dần thu hẹp khoảng cách. Nhưng trong trận đấu tại Camp Nou tuần trước, họ đã tỏ ra bất lực trước đối thủ.

Giống như năm 2014, khi Atletico giành chức vô địch với trận hòa vào ngày cuối cùng của mùa giải trước Barca, họ đã không đủ bản lĩnh để dập tắt ngọn lửa tinh thần bùng cháy của đội khách.

Danh hiệu Copa del Rey sẽ là phần thưởng duy nhất mà Barca có trong mùa giải chuyển giao dưới thời huấn luyện viên Ronald Koeman, người cũng có tương lai bất định phía trước. Joan Laporta đã gặp gỡ chiến lược gia người Hà Lan tại một nhà hàng gần văn phòng ở Les Corts vào thứ năm, nơi ông hỏi Koeman suy nghĩ gì về những chuyện đã xảy ra.

“Chúng tôi đã có một bước lùi khổng lồ”, cựu huấn luyện viên tuyển Hà Lan than thở vào đêm thứ ba.

Tân chủ tịch của Barca vẫn đang cân nhắc xem liệu Koeman đã làm đủ tốt để được gắn bó với câu lạc bộ thêm một năm nữa hay không. Chiến lược gia này là một người rất cứng rắn trong vấn đề quản lý nhân sự nhưng lại đang bị đặt dấu hỏi về tài năng chiến thuật.

Những gì đang ủng hộ Koeman lúc này là có rất ít lựa chọn để thay thế ông. Bên cạnh đó, Koeman cũng đang ghi điểm khi sử dụng nhiều các sao trẻ của lò La Masia như Oscar Mingueza, Pedri Gonzalez và Ilaix Moriba.

Barcelona, ket qua bong da tay ban nha, cuộc đua vô địch La Liga, Barca, Atletico, Real Madrid, bảng xếp hạng bóng đá Tây Ban Nha, bảng xếp hạng La Liga vòng 35
Tương lai của Koeman cũng đang là một dấu hỏi

Huấn luyện viên 58 tuổi đến tiếp quản Barca trong thời kỳ khủng khoảng về kinh tế và thể thao, và ông chắc chắn đã giữ vững con tàu. Mặc dù vậy, Messi cần nhiều hơn nữa để thuyết phục mình ở lại.

Barca đã chuẩn bị cho kế hoạch giữ chân Messi. Gần đây, có tin đồn nói rằng họ sắp ký hợp đồng với tiền đạo Sergio Aguero theo dạng tự do. Tiền đạo này là bạn thân của Messi, đồng hương ở Argentina. Bên cạnh đó, Laporta dự kiến cũng sẽ đưa về thêm một ngôi sao lớn trong mùa hè để nâng cấp đội hình.

Trên tất cả, những gì Messi muốn là một dự án chiến thắng, một đội hình mà anh tin có thể chinh phục đỉnh cao châu Âu. Barca cần phải bổ sung nhiều hơn vào đội hình hiện tại. Chắc chắn việc chiêu mộ Eric Garcia không thôi sẽ là không đủ.

Erling Haaland đang là mục tiêu chính của Barca. Tuy nhiên, họ sẽ cần phải bán bớt đội hình hiện tại để có ngân sách chiêu mộ ngôi sao của Dortmund. Philippe Coutinho, Samuel Umtiti và những người khác dự kiến ​​sẽ phải ra đi, trong khi Ousmane Dembele có thể tham gia cùng họ.

Đội bóng của Ronald Koeman lúc này đang kém đội đầu bảng Atletico Madrid tới 4 điểm trong khi giải đấu chỉ còn lại 2 vòng. Giữa hai đội bóng này còn có Real Madrid ở vị trí thứ hai.

Lần gần nhất Barca đứng ngoài top 2 là vào năm 2008, khi Frank Rijkaard dẫn dắt. Sau đó, Laporta đã bổ nhiệm Pep Guardiola và mọi chuyện sau đó là lịch sử.

Giờ thì sao? Có lẽ Barca và Messi sẽ cần vị chủ tịch của họ thực hiện một phép màu tương tự vào mùa hè này.

Theo Thể thao & Văn hóa

    (0) Bình luận
    Nổi bật
      Tin mới nhất
      Barca cúi đầu trong cuộc đua vô địch, tương lai Messi sẽ ra sao?