Barcelona lột xác nhờ tân binh

08/02/2022 16:07

Sau 3 trận liền không thắng trên mọi đấu trường, Barca vừa thắng liền 2 trận ở La Liga. Đây mới là lần đầu tiên kể từ cuối tháng 11.2021, đội bóng xứ Catalunya làm được điều này.

Với Barca, cuộc chạm trán Atletico chẳng khác gì một trận chung kết. Vì đó là trận đại chiến cho một vị trí trong top 4 của La Liga. Còn với các tân binh của đội bóng xứ Catalunya, trận đấu đêm chủ nhật cũng có ý nghĩa rất quan trọng. Vì đây là màn ra mắt của Adama Traore và Pierre-Emerick Aubameyang, đồng thời là trận sân nhà đầu tiên của Dani Alves cùng Ferran Torres.

Và theo dõi những gì diễn ra ở Camp Nou, các cule hẳn đang rất vui mừng. Bởi những gương mặt mới đã đem lại sức sống mới cho Barca. Trong số này, chỉ Aubameyang chưa để lại dấu ấn khi quá đơn độc do vừa vào sân, đội bóng đã lâm vào cảnh thiếu người. Tuy nhiên, cả ba tân binh còn lại đều tỏa sáng theo những cách khác nhau.

Ferran không trực tiếp ghi bàn hoặc kiến tạo, nhưng cũng in dấu giày vào bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Ronald Araujo. Ngoài ra, cựu cầu thủ Man City cũng cho thấy sự bền bỉ và tinh thần chiến đấu đáng khen ngợi. Anh thậm chí còn là cái tên duy nhất trong mũi đinh ba tại hàng công chơi trọn vẹn 90 phút trước Atletico.

Hơn 6 năm kể từ khi rời Barca, Adama cũng có màn tái xuất đầy ấn tượng. Cầu thủ chạy cánh này đã liên tục xé toang cánh trái của Atletico bằng tốc độ xuất phát cực tốt cùng những pha đi bóng lắt léo. Suốt hơn 1 tiếng đồng hồ có mặt trên sân, Adama là cầu thủ chơi đột biến nhất bên phía Barca và anh cũng có đường chuyền như đặt để Gavi nâng tỷ số lên 2-1.

Dani Alves (trên) tỏa sáng với 1 pha kiến tạo và 1 bàn thắng vào lưới Atletico

Dani Alves (trên) tỏa sáng với 1 pha kiến tạo và 1 bàn thắng vào lưới Atletico

Tuy nhiên, cái tên nổi bật nhất trong số các tân binh của Barca phải là Dani Alves. Ở tuổi 38, lão tướng người Brazil vẫn bền bỉ lên xuống dọc hành lang phải. Anh đã có đường kiến tạo thông minh để Jordi Alba san bằng tỷ số 1-1, trước khi đích thân ghi bàn thắng thứ 4 cho đội bóng xứ Catalunya với một pha xâm nhập trung lộ và dứt điểm đầy quyết đoán.

Tất nhiên, tuổi tác vẫn khiến Alves không thể liên tục đua tốc độ với đối phương. Trong nhiều tình huống, anh buộc phải sử dụng tiểu xảo để ngăn chặn các cầu thủ Atletico. Một trong số đó đã khiến hậu vệ này trả giá với chiếc thẻ đỏ trực tiếp, sau cú tước gầm giày vào bắp chân của Yannick Carrasco. Nhưng rõ ràng, đây vẫn là một màn trình diễn ấn tượng của Alves.

Phong độ tuyệt vời của Alves, Adama và Ferran cũng giúp Barca hoàn toàn lột xác. Họ đã vứt bỏ hình ảnh nhạt nhòa trước Alaves để đánh bại Atletico một cách đầy thuyết phục. Có thể, một trận đấu vẫn chưa nói lên gì nhiều. Tuy vậy, các cule vẫn có quyền nuôi hy vọng khi Camp Nou đang được đón một luồng gió mới.

Alves chỉ kém Stoichkov

Dani Alves chính là cầu thủ Barca đầu tiên ghi bàn, kiến tạo và lĩnh thẻ đỏ trong một trận đấu ở La Liga kể từ Hristo Stoichkov. Tình cờ là cựu danh thủ người Bulgaria làm được cả ba điều này cũng trong một trận đấu với Atletico ở Camp Nou ngày 12.3.1994. Nhưng ngoài ra, hôm ấy Stoichkov còn thực hiện được một điều khác là... đá hỏng một quả penalty.


Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Barcelona lột xác nhờ tân binh