Brazil vào bán kết futsal World Cup

26/09/2021 22:10

Chiến thắng 1-0 trước Morocco giúp tuyển futsal Brazil trở thành đội đầu tiên giành vé vào bán kết World Cup 2021.

Tối 26.9, trận tứ kết đầu tiên ở World Cup 2021 giữa tuyển futsal Brazil và Morocco đã được diễn ra. Đội trưởng Rodrigo trở thành người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp đại diện Nam Mỹ vào bán kết trong trận đấu căng thẳng.

Trong nửa đầu hiệp 1, tuyển futsal Brazil làm chủ thế trận. Họ tạo ra nhiều cơ hội nhờ pha dứt điểm của Ferrao hay Pito, bộ đôi đang khoác áo Barca. Tuy nhiên, hàng phòng ngự Morocco chơi tập trung. Họ hóa giải các tình huống dứt điểm của Brazil và tạo ra một số pha phản công chất lượng. Sự khác biệt chỉ đến từ khoảnh khắc tỏa sáng của Rodrigo với cú sút phạt từ giữa sân.

Sau bàn thua, Morocco chơi càng quyết tâm hơn. Họ chủ động dâng cao, pressing ngay ở khu vực 1/3 sân cuối cùng và đoạt được bóng trong chân các cầu thủ Brazil. Tuy nhiên, Morocco vẫn thiếu những pha dứt điểm chất lượng để đánh bại thủ thành Guitta. Tốc độ trận đấu từ phút thứ 10 đến 15 của hiệp 1 là rất cao.

futsal World Cup anh 1

Rodrigo ghi bàn thắng duy nhất cho Brazil từ khoảng cách rất xa

Khoảng 2 phút cuối, Morocco dồn lên tấn công, thậm chí dùng chiến thuật power-play để tìm kiếm bàn gỡ. Họ tạo ra 3 cú dứt điểm về phía khung thành Brazil nhưng không chính xác. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Brazil.

Ở đầu hiệp 2, tuyển futsal Brazil tạo ra áp lực lớn. Họ cho thấy ý đồ chơi tấn công khi sử dụng 2 cầu thủ giàu kỹ thuật là Pito và Ferrao. Với vai trò pivo, Ferrao là điểm đến của những đường lên bóng bên phía Brazil.

Tuy nhiên, anh không thể thực hiện các pha tỳ đè, xoay người rồi dứt điểm sở trường trước sự kèm cặp của cầu thủ Morocco. Ferrao chủ yếu nhận bóng và chờ đồng đội để tiếp tục phối hợp. Brazil cũng thực hiện nhiều tình huống sút xa.

Đến giữa hiệp, tốc độ trận đấu không diễn ra quá nhanh khi tuyển futsal Brazil không còn gây nhiều sức ép. Morocco dần kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra một số cơ hội. Tuy nhiên, thủ môn Gaitta vẫn chơi tập trung để không bị đánh bại.

Trong 3 phút cuối, tuyển futsal Brazil có 3 cầu thủ giỏi cầm bóng trên sân là Ferrao, Pito và Leonardo. Khi cách biệt chỉ là một bàn, đại diện Nam Mỹ muốn sở hữu bóng, tạo ra nhiều cơ hội để có thể dứt điểm trận đấu.

Tuyển futsal Morocco cũng đáp trả bằng chiến thuật power-play (thay thủ môn bằng cầu thủ, dồn lên tấn công). Tuy nhiên, nhà vô địch châu Phi không thể có bàn gỡ khi Brazil phòng ngự tập trung. Morocco chấp nhận rời giải ở tứ kết. Họ xứng đáng nhận lời khen khi tạo ra thế trận tốt trước Brazil.

Với kết quả này, tuyển futsal Brazil giành vé đầu tiên vào bán kết World Cup 2021. Đối thủ của họ sẽ là đội chiến thắng trong cặp đấu giữa Nga và Argentina.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Brazil vào bán kết futsal World Cup