Brentford thắng trận cầu 178 triệu bảng, đoạt vé dự Ngoại hạng Anh

30/05/2021 18:12

Sau 9 lần thất bại ở các trận play-off trong 74 năm qua, Brentford cuối cùng đã chính thức góp mặt ở sân cỏ Ngoại hạng Anh sau khi vượt qua Swansea ở trận cầu đắt giá nhất hành tinh.

Chẳng hề xa lạ gì nhau trước lần chạm trán thứ 4 chỉ trong vòng một năm, cả Brentford và Swansea cùng hạ quyết tâm phải giành chiến thắng trong trận chung kết play-off Giải Hạng nhất, yếu tố quyết định suất vé lên chơi ở giải Ngoại hạng Anh mùa tới.

Họ hòa nhau cả hai lượt trận đi-về mùa này nhưng Brentford từng vượt qua chính Swansea ở bán kết play-off mùa trước.

Brentford thắng trận cầu 178 triệu bảng, đoạt vé dự Ngoại hạng Anh - Ảnh 1.
Ivan Toney đưa Brentford vượt lên từ chấm 11m

Tung ra lực lượng mạnh nhất ở cuộc thư hùng trên sân Wembley đêm 29.5, Brentford nhập cuộc có phần thuận lợi hơn và ngay ở phút thứ 10 đã vượt lên trước nhờ bàn thắng trên chấm 11m của Ivan Toney. Thủ môn Woodman trong tình huống trước đó đã phải phạm lỗi với Bryan Mbeumo trong vòng cấm khi các đồng đội của anh tổ chức phòng thủ quá tệ.

Brentford thắng trận cầu 178 triệu bảng, đoạt vé dự Ngoại hạng Anh - Ảnh 2.
Swansea sớm nhận gáo nước lạnh từ sai lầm của hàng phòng ngự

Với lợi thế dẫn bàn, Brentford càng chơi càng hay và tiếp tục nhân đôi cách biệt ở phút 20 sau pha phản công cực nhanh từ phần sân nhà. Hai cầu thủ Đan Mạch Mads Roerslev và Emiliano Marcondes phối hợp ăn ý để ghi bàn thắng gia tăng cách biệt. Hai bàn thua quá nhanh này gần như khiến Swansea vỡ trận, không gượng dậy nổi trong toàn bộ thời gian còn lại của trận đấu.

Brentford thắng trận cầu 178 triệu bảng, đoạt vé dự Ngoại hạng Anh - Ảnh 3.
Emiliano Marcondes ấn định tỉ số 2-0 cho Brentford

Trong khi phung phí các cơ hội ghi bàn được tạo ra ở hiệp 2, "Thiên nga đen" thậm chí còn mất người ở phút 65 sau khi Fulton nhận thẻ đỏ trực tiếp với pha vào bóng thô bạo. Đội bóng Xứ Wales không cách nào xoay chuyển được tình hình, đành chấp nhận thất bại 0-2 và phải lên kế hoạch ngay cho cuộc chiến thăng hạng mùa tới.

Brentford thắng trận cầu 178 triệu bảng, đoạt vé dự Ngoại hạng Anh - Ảnh 4.
Jay Fulton phạm lỗi nghiêm trọng, bị truất quyền thi đấu

Brentford trở thành đội bóng thứ 50 giành được quyền tham dự Ngoại hạng Anh (năm 1947 rớt hạng từ Giải Hạng nhất, tiền thân của Ngoại hạng Anh hiện nay) và chắc chắn sẽ phải tăng cường lực lượng để mong thi đấu sòng phẳng cùng các "đại gia" ở giải đấu khắc nghiệt nhất châu Âu.

Brentford thắng trận cầu 178 triệu bảng, đoạt vé dự Ngoại hạng Anh - Ảnh 5.
Huấn luyện viên Thomas Frank và chiếc cúp của đội thắng trận play-off

Brentford thắng trận cầu 178 triệu bảng, đoạt vé dự Ngoại hạng Anh - Ảnh 6.
... được các cầu thủ công kênh sau chiến tích lịch sử 74 năm

Trận chung kết play-off thăng hạng Ngoại hạng Anh được biết đến là trận cầu giá trị nhất hành tinh. Đội thua gần như chẳng được gì nhưng kẻ chiến thắng, với tấm vé thăng hạng, gần như được đảm bảo có ngay nguồn thu 178 triệu bảng, bao gồm bản quyền truyền hình, các khoản tài trợ áo đấu, quảng cáo, bán vé và nhiều khoản thu giá trị khác.

Brentford thắng trận cầu 178 triệu bảng, đoạt vé dự Ngoại hạng Anh - Ảnh 7.
Sau thăng hạng là nỗ lực... trụ lại sân cỏ Ngoại hạng Anh.

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Brentford thắng trận cầu 178 triệu bảng, đoạt vé dự Ngoại hạng Anh