Brighton 1-4 Man City: Đương kim vô địch lên ngôi nhì bảng

24/10/2021 05:25

Ở trận đấu giữa Brighton và Man City tại vòng 9 Ngoại hạng Anh, đội đương kim vô địch đã giành chiến thắng với tỷ số 4-1. Với kết quả này, Man City đã leo lên ngôi nhì bảng.

Brighton: Mac Allister (pen 81')
Man City: Guendogan (13'), Foden (28', 31'), Mahrez (90'+5)

Brighton đang chơi rất hay trong mùa giải năm nay. Thậm chí, đội bóng này còn đang góp mặt ở Top 4 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nhận định, Man City lại ở một đẳng cấp vượt trội. Man xanh đủ khả năng thuần phục ngựa ô Brighton… Và sự vượt trội đó được thể hiện sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng của HLV Pep Guardiola lập tức lấn lướt Brighton.

Phút thứ 7, Joao Cancelo thử tài thủ thành Sanchez bằng pha dứt điểm chìm hiểm hóc ở bên ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, thủ môn của Brighton đã xuất sắc cứu thua cho đội nhà. 4 phút sau, tỷ số tưởng như đã được mở sau pha phản công của Man City. Lúc này, Guendogan chọc khe sang phải cho Gabriel Jesus thoát xuống. Cầu thủ người Brazil dứt điểm tự tin ở góc hẹp, bóng qua tầm thủ thành Sanchez nhưng hậu vệ đội chủ nhà là thủ quân Lewin Dunk đã kịp cứu thua trên vạch vôi.

Tuy nhiên, cổ động viên Man City cũng chẳng quá buồn khi vào phút 13, thế quân bình trận đấu đã bị phá vỡ với tình huống đệm bóng ở cực ly gần của Guendogan sau đường chuyền vào của Bernardo Silva. Những phút tiếp theo, Brighton có vài lần lên được bóng nhưng các pha bóng cuối của họ lại quá tệ. 

Đến phút 28, tỷ số đã là 2-0 cho nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh. Từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Grealish vẩy bóng kỹ thuật cho Phil Foden ghi bàn, nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.

3 phút sau, cách biệt đã được nới rộng. Sau cú sút của Grealish bên cánh trái, Sanchez xuất sắc cứu thua cho Brighton. Nhưng sau đó, anh đành bó tay trước pha đá bồi nhanh và mạnh của Gabriel Jesus. Tuy nhiên, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh lại tính cho Foden vì bóng đã chạm vào anh trước khi đi vào lưới. 3-0 là kết quả cuối cùng của hiệp này.

Foden góp công vào chiến thắng của Man City trước Brighton

Foden góp công vào chiến thắng của Man City trước Brighton

Bước sang hiệp 2, Man City chủ động chơi chậm, qua đó tạo điều kiện cho Brighton có cơ hội cầm bóng và tạo ra sức ép về phía khung thành Ederson. Cơ hội rõ ràng nhất với Brighton đến ở phút 61.

Trossard thoát xuống rất nhanh từ cánh trái và tung ra cú dứt điểm ngay và dù Ederson chạm được vào bóng, thủ môn của Man City để bóng bật qua người nhưng may mắn bóng đi vọt xà ngang. 

Phải chờ tới phút 79, Brighton mới có cơ hội để ghi bàn vào lưới Man City khi thủ thành Ederson phạm lỗi với Mwepu trong vòng 16m50. Trọng trách được giao cho Mac Allister và anh đã đánh bại Ederson để mang về bàn thắng danh dự cho Brighton.

Tưởng như đây sẽ là bàn thắng cuối của trận này thì vào phút 90+5, cầu thủ vào sân thay người Mahrez sút bóng chéo góc chính xác, ấn định thắng lợi 4-1 cho Man City. Thắng trận, Man City có 20 điểm và leo lên xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021/22. Trong khi đó, Brighton đứng thứ 4 khi có 15 điểm.

Đội hình thi đấu

Brighton: Sanchez, Cucurella, Dunk, Burn (Lamptey 57'), Veltman, March, Lallana, Moder, Gross (Mac Allister 72'), Trossard Veltman, Maupay (Mwepu 58'). 

Man City: Ederson, Cancelo, Dias, Laporte, Walker, Rodri, Bernardo Silva, Guendogan (Fernandinho 75'), Gabriel Jesus (Mahrez 87'), Foden, Grealish (De Bruyne 77').

Thống kê trận Brighton vs Man City ở vòng 9 Ngoại hạng Anh 2021/22

Kết quả vòng 9 Ngoại hạng Anh 2021/22

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Brighton 1-4 Man City: Đương kim vô địch lên ngôi nhì bảng