Chelsea - Tottenham: Rực lửa derby London

14/08/2022 16:31

Đêm 14.8, Chelsea sẽ đối đầu Tottenham Hotspur trong trận derby thành London - trận đấu tâm điểm của vòng 2 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2022 - 2023. Cả 2 đều khát khao chiến thắng và khẳng định ai mới là kẻ thống trị thành London.

Chú thích ảnh

Tottenham quyết phá dớp trước Chelsea. Ảnh: AP

Mùa giải năm nay, Chelsea đã khá chịu chơi khi “vung tiền” để đem về các ngôi sao nhằm cải thiện chất lượng đội hình. Những cái tên đáng chú ý nhất là Sterling, Cucurella và Koulibaly. Tuy nhiên, cỗ máy của huấn luyện viên (HLV) Thomas Tuchel vẫn chưa thực sự trơn tru và họ đã phải khá vất vả mới có chiến thắng 1 - 0 trên sân của Everton ở trận mở màn mùa giải. Bàn thắng duy nhất ở trận đấu đó do công của Jorginho trên chấm phạt đền đã giúp The Blues thắng tối thiểu, có 3 điểm và đặc biệt vượt qua được vận đen thua 4 trận khi đến làm khách tại Goodison Park.

Với những gì đã thể hiện ở trận đấu mở màn, dường như Chelsea vẫn đang đối mặt với khá nhiều vấn đề. The Blues đá chậm, đôi lúc rời rạc và đặc biệt không tìm được sự liên kết giữa các tuyến. Những tân binh Cucurella và Sterling chưa có được sự hòa nhập tốt nhất. Tuyến phòng thủ đội chủ sân Stamford Bridge vẫn chưa thực sự an toàn. Họ sẽ cần một trung vệ đẳng cấp để bù đắp sau sự ra đi của những ngôi sao hàng đầu như Antonio Rudiger và Andreas Christensen. Trên hàng tiền đạo, dù cầm bóng nhiều hơn đối phương nhưng Chelsea tấn công bế tắc và dứt điểm yếu kém.

Ở vòng đấu này, đoàn quân của HLV Tuchel hứa hẹn sẽ phải trải qua một trận cầu khó khăn để giữ 3 điểm ở lại Stamford Bridge, nhất là khi đối thủ Tottenham đang có tinh thần cực kỳ hưng phấn.

-Ở mùa giải năm ngoái, Tottenham đã bị Chelsea đánh bại trong cả 4 lần đối đầu tại Ngoại hạng Anh và Cúp Liên đoàn. Dù cải thiện rất nhiều dưới thời Conte nhưng họ thậm chí không ghi nổi 1 bàn thắng vào lưới Chelsea và chấp nhận thua với tổng tỷ số của các trận đấu là 0 - 8.

-Nhìn về quá khứ, Tottenham đang có chuỗi 12 trận không thắng trước đội bóng cùng thành phố Chelsea (10 thua và 2 hòa).

Tottenham đã khởi đầu mùa giải mới khá ấn tượng bằng chiến thắng 4 - 1 trước Southampton. Ở trận đấu đó, Spurs bị dẫn trước, nhưng sau đó đã chơi rất hay khi ghi liền 4 bàn để thắng ngược. Trong 7 trận gần nhất, Gà trống bất bại, trong đó có tới 5 chiến thắng.

Chú thích ảnh

Hàng phòng ngự của Chelsea được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trước những tiền đạo giàu tốc độ bên phía Tottenham. Ảnh: AP

Trận đấu này cũng là màn đấu trí hấp dẫn giữa 2 HLV tài năng là Thomas Tuchel và Antonio Conte. Đội bóng Bắc London đã thua The Blues cả 3 lần đối đầu ở mùa giải trước. Với những sự bổ sung chất lượng, bao gồm nhiều cái tên như Richarlison, Perisic, Yves Bissouma hay Clement Lenglet, cùng một đội hình đạt phong độ cao, đoàn quân HLV Conte đang tràn đầy quyết tâm trong việc giành được chiến thắng ở chuyến hành quân đến sân Stamford Bridge của đối thủ.

Chelsea đang chiếm ưu thế trong thành tích đối đầu và đang trở thành nỗi ám ảnh với Tottenham ở Ngoại hạng Anh. Thực tế Chelsea có thể thi đấu thất thường, phải nhận những thất bại muối mặt trước Liverpool, Man City, thậm chí Arsenal, nhưng cứ gặp Tottenham là Chelsea lại giành chiến thắng.

Với những sự đầu tư mạnh mẽ và chất lượng cùng phong độ hiện nay, Gà trống đang được đánh giá cao hơn. Đây được xem là thời điểm Tottenham hội tụ đủ yếu tố để có thể giải quyết đối thủ kỵ dơ cùng thành phố này.

Tottenham đang là chuyên gia chơi phản công với những mũi công giàu tốc độ như Son Heung-min hay Kulusevski. Ở trận mở màn mùa giải, ngoại trừ bàn phản lưới của đối thủ, Spurs có 3 vị trí ghi bàn là Ryan Sessegnon, Eric Dier và Dejan Kulusevski. Đây là những người có thể đá đều ở nhiều tuyến, nó cho thấy sự đa dạng về mũi ghi bàn của Conte, không bị phụ thuộc vào bất cứ ai. Đây là thử thách cực lớn cho Chelsea, trong bối cảnh đội chủ nhà đang gặp khó nơi hàng thủ với bộ đôi trung vệ Thiago Silva - Kalidou Koulibaly đã luống tuổi.

Trận đấu đáng chú ý giữa Chelsea và Tottenham thuộc vòng 2 Ngoại hạng Anh 2022 - 2023 sẽ diễn ra lúc 22 giờ 30 ngày 14.8.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội:

Chelsea: Mendy, Azpilicueta, Silva, Koulibaly, James, Jorginho, Kante, Cucurella, Sterling, Mount, Havertz
Tottenham: Lloris, Romero, Dier, Davies, Emerson, Hojbjerg, Bentancur, Sessegnon, Kulusevski, Kane, Son

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chelsea - Tottenham: Rực lửa derby London