Chủ tịch IOC khẳng định sự kiện Olympic Tokyo vượt xa kỳ vọng

06/08/2021 17:13

Chủ tịch Thomas Bach khẳng định “Tokyo là thành phố đăng cai Olympic có sự chuẩn bị tốt nhất từ trước tới nay” và thực tế đang diễn ra đã cho thấy nhận định này là đúng.

Chu tich IOC khang dinh su kien Olympic Tokyo vuot xa ky vong hinh anh 1
Vận động viên Venezuela Yulimar Rojas (giữa) sau khi hoàn thành bài thi nhảy xa ba bước nữ với thành tích xuất sắc: đoạt huy chương Vàng và phá kỷ lục thế giới tồn tại suốt 26, tại Olympic Tokyo 2020 ở Nhật Bản

Ngày 6.8, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach khẳng định thế vận hội Olympic Tokyo 2020 đã “vượt xa các kỳ vọng” mặc dù số ca mắc COVID-19 đang gia tăng ở thành phố đăng cai.

Phát biểu với các phóng viên hai ngày trước khi Olympic Tokyo 2020 bế mạc, ông Bach nói: “Tôi chưa bao giờ nghi ngờ về công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Nhật Bản, Ban tổ chức và người dân Nhật Bản".

Ông tái khẳng định “Tokyo là thành phố đăng cai Olympic có sự chuẩn bị tốt nhất từ trước tới nay” và thực tế đang diễn ra đã cho thấy nhận định này là đúng.

Chủ tịch IOC dẫn ra một số lý do như hiệu quả của các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 mà thành phố đã thực hiện trước và trong thời gian diễn ra thế vận hội mùa Hè.

Ngoài ra, Chủ tịch Bach cũng cho rằng sự gia tăng số ca mắc mới COVID-19 ở thủ đô Tokyo không liên quan tới sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này.

Trong khi đó, ngày 6.8, chính quyền thủ đô Tokyo cho biết số ca mắc mới ở thành phố này tiếp tục tăng cao kỷ lục - 5.042 ca.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch IOC khẳng định sự kiện Olympic Tokyo vượt xa kỳ vọng