Chuyên gia dự đoán chung kết Champions League: Chelsea thắng trong hiệp phụ

29/05/2021 17:31

Trận chung kết Champions League toàn Anh thu hút rất nhiều sự quan tâm. Mặc dù Man City được đánh giá nhỉnh hơn, nhưng vẫn có một số chuyên gia đặt niềm tin vào Chelsea.

Chuyên gia dự đoán chung kết Champions League: Chelsea thắng trong hiệp phụ - Ảnh 1.

Chelsea được dự đoán sẽ giành chiến thắng - Ảnh: REUTERS

Từng thi đấu và vô địch Champions League cùng Pep Guardiola tại Barcelona, nên chắc chắn Samuel Eto'o rất hiểu chiến lược gia này. Tuy nhiên, anh lại đặt niềm tin vào Chelsea, đội bóng mà anh chỉ khoác áo một mùa giải (2013 - 2014).

Chia sẻ với Goal, Eto'o nói: "Tôi rất vui khi thấy đội bóng cũ Chelsea vào chung kết Champions League một lần nữa. Với nhiều người, Man City được đánh giá cao hơn để vô địch. Nhưng theo tôi, đã là một trận chung kết thì không ai nhỉnh hơn ai.

Đó chỉ là một trận đấu, và điều gì cũng có thể xảy ra. Đã nhiều lần chúng ta chứng kiến các đội "cửa dưới" vào chung kết, nhưng lại ra về với chức vô địch".

Cũng là một cựu cầu thủ của Chelsea, Joe Cole cũng đặt niềm tin vào đội bóng cũ. Theo anh đánh giá, Man City sẽ vẫn thể hiện lối chơi cầm bóng áp đảo. Nhưng Chelsea mới là đội về với chiếc cúp sau hiệp phụ.

Cole phân tích: "Tôi dự đoán tỷ số 1-1 sau 90 phút. Và thậm chí tới những phút cuối của hiệp phụ, Chelsea phá vỡ thế bế tắc. Dù Man City vẫn cầm nhiều bóng, nhưng Timo Werner mới là người ghi bàn quyết định. 2-1 cho Chelsea trong hiệp phụ".

Ở chiều ngược lại, cựu danh thủ Owen Hargreaves cũng dự đoán tỷ số 2-1 nhưng phần thắng lại thuộc về Man City.

Việc đoàn quân của HLV Pep Guardiola được đánh giá cao hoàn toàn có cơ sở. Theo Hargreaves, trong tay chiến lược gia này không chỉ có hàng công mạnh, mà hàng thủ lẫn thủ môn của họ cũng rất ổn.

"Tôi cảm thấy đây là định mệnh dành cho Man City. Pep là người giỏi và đã lâu chưa vô địch Champions League, nên ông ấy sẽ rất khát khao vào dịp này. Tôi không nghĩ đội bóng của ông ấy sẽ lại sẩy chân như mọi năm.

Tôi nghĩ Man City sẽ thắng 2-1. Phil Foden và Riyad Mahrez sẽ lập công. Kai Havertz là tác giả bàn thắng cho Chelsea", cựu tuyển thủ Anh chia sẻ.

Chelsea đang có chuỗi 2 trận thắng liên tiếp trước Man City, lần lượt tại Cúp FA và Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Nhưng thời gian qua, phong độ của "The Blues" là không tốt. Dù kết thúc mùa giải trong top 4 nhưng ở trận hạ màn, họ bất ngờ để thua Aston Villa. Điều này khiến nhiều người đặt dấu hỏi về khả năng vực dậy tinh thần của HLV Thomas Tuchel.

Mark Lawrenson, chuyên gia nhiều năm bình luận cho BBC, bày tỏ: "Những kết quả gần đây tạo ra những hoài nghi dành cho Tuchel. Đã có một vài lỗ hổng xuất hiện.

Tôi nghĩ mọi người đã nói hơi quá về những gì Tuchel làm được cho Chelsea kể từ tháng 1. Đúng là ông ấy đã làm những điều đúng đắn, nhưng Chelsea vẫn còn nhiều điều phải cải thiện. Họ đã chơi chặt chẽ hơn nơi hàng phòng ngự, nhưng lại không cởi mở hơn ở các tuyến trên.

Vì vậy tôi không thấy Chelsea sẽ tạo ra những nỗi lo ở trận chung kết. Còn Man City sẽ khiến họ chịu rất nhiều khó khăn ở mọi tuyến".

Mark Lawrenson dự đoán Man City sẽ giành thắng lợi sau 90 phút, nhưng không đưa ra tỷ số.

Theo Tuổi trẻ - VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyên gia dự đoán chung kết Champions League: Chelsea thắng trong hiệp phụ