Đại diện Đông Nam Á gây sốc khi vào chung kết AFC Cup 2022

06/10/2022 10:37

Kuala Lumpur City (Malaysia), đại diện của Đông Nam Á tiếp tục gây sốc khi đánh bại Sogdiana (Uzbekistan) trên chấm luân lưu 11m để giành quyền vào chơi trận chung kết AFC Cup 2022.

Đại diện Đông Nam Á gây sốc khi vào chung kết AFC Cup 2022

Trước khi bước vào trận bán kết liên khu vực, Kuala Lumpur City bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Sogdiana. Ngoài việc có đội hình chất lượng hơn, đại diện của Uzbekistan còn có lợi thế được thi đấu trên sân nhà. 

Sogdiana nhập cuộc đầy chủ động trước Kuala Lumpur City. Đội chủ nhà tỏ ra lấn lướt, áp đảo trong thời lượng kiểm soát bóng. Theo thống kê trong hiệp 1, Sogdiana cầm bóng tới 62%, tung ra tới 11 cú sút về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên,  không một lần đại diện của Uzbekistan đưa được bóng vào lưới. 

Sang hiệp 2, thế trận cũng không có nhiều khác biệt. Sogdiana vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng các miếng đánh tấn công của họ khá đơn điệu. Ở chiều ngược lại, hàng thủ của Kuala Lumpur City chơi kỷ luật, quyết tâm khiến các ngôi sao tấn công của Sogdiana bế tắc.

Kuala Lumpur City, đối bóng từng đánh bại Viettel gây sốc khi vào chung kết AFC Cup 2022

Kuala Lumpur City, đối bóng từng đánh bại Viettel gây sốc khi vào chung kết AFC Cup 2022

Đội khách lộ rõ ý định đưa trận đấu về chấm penalty. Thế nên, dù rất nỗ lực, Sogdiana đã không thể một lần xuyên thủng mành lưới của Kuala Lumpur City. Kết thúc 90 phút với tỷ số hòa 0-0, hai đội tiếp tục thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ. Nhưng cũng giống như hai hiệp chính, cả Sogdiana và Kuala Lumpur City đều không thể tạo ra những tình huống thực sự đáng chú ý để ghi bàn. Tỷ số 0-0 tiếp tục được giữ nguyên và hai đội bóng phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu.

Trong loạt sút 11m định mệnh, Kuala Lumpur City tỏ ra bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công cả 5 lượt sút. Trong khi đó, đội chủ nhà lại dứt điểm hỏng ăn ở lượt sút thứ 2 và chấp nhận thua cuộc với tỷ số 5-3. Với kết quả này, Kuala Lumpur City chính thức ghi tên mình vào trận chung kết toàn châu lục AFC Cup 2022 gặp đội bóng đến từ Oman - Al-Seeb.

Cũng cần phải nhắc thêm, Kuala Lumpur City chính là đội bóng đã từng loại Viettel cũng trên chấm luân lưu ở vòng knock-out. Đội bóng Malaysia là đại diện của Đông Nam Á sẽ thi đấu ở trận chung kết AFC Cup 2022.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại diện Đông Nam Á gây sốc khi vào chung kết AFC Cup 2022