Đại thắng Crystal Palace, Chelsea lại vượt mặt Liverpool

11/04/2021 05:01

Rạng sáng 11.4, Chelsea đã gây ấn tượng khi đá bại Crystal Palace với tỉ số đậm 4-1 trên sân Selhurst Park ở vòng 31 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League).

Thi đấu trên sân khách nhưng Chelsea nhập cuộc đầy tự tin qua lối chơi tấn công chủ động. Với lối chơi này, Chelsea không chỉ giành quyền kiểm soát thế trận mà còn sớm tìm được bàn mở tỷ số.

Phút 8, cướp bóng được từ chân Eberechi Eze bên cánh phải, Kai Havertz cầm bóng phối hợp với đồng đội rồi xâm nhập vòng cấm. 

Sau pha đảo người đánh lừa hậu vệ chủ nhà, Kai Havertz tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân trái đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Vicente Guaita, mở tỷ số cho Chelsea.

Hưng phấn sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Crystal Palace và bàn thắng thứ hai đã nhanh chóng đến với các học trò HLV Thomas Tuchel.

Đại thắng Crystal Palace, Chelsea lại vượt mặt Liverpool - Ảnh 2.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Christian Pulisic nâng tỷ số lên 2-0 - Ảnh: REUTERS

Phút 10, từ pha lên bóng bên cánh trái, Kai Havertz xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của đồng đội rồi thực hiện pha trả bóng ngược lại cho Christian Pulisic. 

Sau một nhịp khống chế, Christian Pulisic tung cú dứt điểm trái phá từ góc hẹp hạ gục thủ môn Vicente Guaita, nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea.

Có được hai bàn thắng khá dễ dàng, Chelsea càng thi đấu tự tin hơn. Những phút sau đó, các học trò HLV Thomas Tuchel tiếp tục làm khổ hàng phòng ngự Crystal Palace bằng những pha phối hợp nhanh, uyển chuyển và vô cùng đẹp mắt.

Phút 30, cách biệt tiếp tục được nới rộng thành 3-0 cho đội khách sau pha dàn xếp đá phạt bên cánh trái. Trung vệ Kurt Zouma là người lập công với pha bật cao đánh đầu hiểm hóc sau quả treo bóng của Mason Mount.

Đại thắng Crystal Palace, Chelsea lại vượt mặt Liverpool - Ảnh 3.

Các cầu thủ Chelsea ăn mừng bàn thắng thứ 3 - Ảnh: REUTERS

Không còn gì để mất, Crystal Palace dồn đội hình lên tấn công. Và hy vọng đã lóe lên với đội chủ nhà ở phút 63 khi tiền vệ vào sân thay người Jeffrey Schlupp thực hiện pha đột phá. 

Tiếp đó, Jeffrey Schlupp thực hiện cú tạt bóng đẹp mắt từ cánh trái cho Christian Benteke đánh đầu tung lưới thủ môn Edouard Mendy từ cự ly gần, rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho Crystal Palace.

Nhưng Chelsea đã nhanh chóng dập tắt hy vọng của đội chủ nhà bằng bàn thắng thứ 4 ở phút 78, sau tình huống phản công bên cánh phải. Cầu thủ ghi bàn nâng tỷ số lên 4-1 cho Chelsea lại là tiền vệ Christian Pulisic với pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Reece James.

Thắng đậm 4-1, Chelsea lại vượt qua Liverpool để vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 54 điểm, hơn đối thủ 2 điểm.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại thắng Crystal Palace, Chelsea lại vượt mặt Liverpool