Đan Mạch 0-1 Phần Lan: Eriksen đột quỵ, Đan Mạch thua trận ngày ra quân

13/06/2021 05:04

Đan Mạch có lợi thế sân nhà và tạo được thế trận vượt trội so với Phần Lan. Tuy nhiên việc Eriksen bị đột quỵ ở cuối hiệp 1 và không thể tiếp tục thi đấu khiến cho Đan Mạch gặp vô số khó khăn.


Pohjanpalo mở tỷ số cho Phần Lan

Ghi bàn

Phần Lan: Pohjanpalo (59')

Trong cuộc đối đầu với Phần Lan, Đan Mạch tung ra đội hình tối ưu với những cái tên quen thuộc như Schmeichel, Kjaer, Christensen, Delaney, Hojbjerg, Poulsen, Eriksen và Braithwaite.

Với những cầu thủ chất lượng như thế, Đan Mạch tự tin triển khai tấn công và gây sức ép lên phần sân đối phương. Tuy nhiên, Phần Lan cho thấy họ cũng có sự chuẩn bị rất tốt cho cuộc đối đầu này khi chơi đầy kỷ luật và tập trung.

Phút 15, Đan Mạch có cơ hội khá rõ ràng khi Hojbjerg băng vào đánh đầu rất mạnh nhưng thủ thành Hrádecký vẫn kịp bay người cứu thua cho Phần Lan. Những phút sau đó của hiệp 1, Đan Mạch tấn công đa dạng và rất chăm dứt điểm với những cú sút đến từ Eriksen hay Braithwaite nhưng không thành công.

Khi trận đấu đang diễn ra với lợi thế trận tốt dành cho Đan Mạch thì nhạc trưởng Eriksen không may gặp sự cố. Phút 43, Eriksen không va chạm với ai nhưng tự đổ gục xuống sân trong lúc đi về phía đường biên.

Ngay lập tức, trọng tài chính Taylor buộc phải cho trận đấu tạm dừng và để cho các bác sĩ vào sân chăm sóc cho nhạc trưởng đội tuyển Đan Mạch. Sau hơn 10 phút sơ cứu, Eriksen được di chuyển đến bệnh viện. May thay, Eriksen đã tỉnh táo sau khi bị đột quỵ và UEFA sau khi tham khảo ý kiến các bên đã quyết định để trận đấu được tiếp tục thay vì dời sang 1 ngày khác.

Trận đấu trở lại, Đan Mạch lập tức có sự thay đổi nhân sự khi Jensen vào thay Eriksen. Không còn Eriksen trên sân, lối đá của Đan Mạch không còn mượt mà và sắc sảo dù cho họ rất quyết tâm để đánh bại đối thủ Phần Lan.

Đến phút 59, Phần Lan bất ngờ vượt lên dẫn 1-0. Từ cánh trái, Uronen tạt bóng chính xác cho Pohjanpalo băng vào đánh đầu tung lưới Đan Mạch. 1-0 cho Phần Lan.

Bị thua trước khá bất ngờ, Đan Mạch dồn toàn lực lên tấn công. Đến phút 75, Đan Mạch được hưởng 11m sau khi Poulsen bị phạm lỗi trong vòng 16m50. Cơ hội được trao cho Hojbjerg nhưng cầu thủ thuộc biên chế Tottenham lại dứt điểm quá nhẹ nên thủ thành Hrádecky dễ dàng ôm bóng.

Những phút còn lại, Đan Mạch dù nỗ lực nhưng cũng không thể ghi nổi bàn thắng.


Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đan Mạch 0-1 Phần Lan: Eriksen đột quỵ, Đan Mạch thua trận ngày ra quân