Đánh bại Canada, Morocco tiếp bước Senegal vào vòng knock-out

02/12/2022 01:15

Trong khi Canada đã bị loại, Morocco vẫn cần thắng để cầm chắc tấm vé đi tiếp mà không cần quan tâm đến trận Croatia - Bỉ. Và đội bóng châu Phi đã làm được điều đó, nhờ sự già giơ hơn đối thủ.

Bàn thắng

Canada: Aguerd (40’, og)
Morocco: Ziyech (4’), En-Nesyri (23’)

Dù thua cả Bỉ lẫn Croatia và sớm bị loại sau hai loạt trận, những gì Canada làm được tại World Cup 2022 cho thấy họ là một đội bóng đầy hứa hẹn. Nhưng đó là chuyện của tương lai còn hiện tại, đại diện của CONCACAF vẫn khá non nớt. Điều này đã được thể hiện rất rõ trong trận đấu với Morocco.

Ở sân Al Thumama, Canada vẫn chơi thứ bóng đá mạnh mẽ, xông xáo nhưng ít toan tính. Hệ quả là trong khi những tình huống pressing của họ tỏ ra không hiệu quả, thì tuyến dưới lại lộ ra quá nhiều khoảng trống. Mà khi đối thủ là một Morocco hơn hẳn về nền tảng kỹ thuật và kinh nghiệm chinh chiến, Canada đã phải trả giá.

Ngay phút thứ 4, Canada đã tặng cho đối thủ một bàn thắng sau hai sai lầm ngớ ngẩn. Trung vệ Vitoria chuyền về quá non, thủ môn Borjan lao ra phá hời hợt để rồi Ziyech bấm bóng vào lưới trống mở tỷ số cho Morocco. Đến giữa hiệp 1, cách biệt được nhân đôi khi Hakimi chuyền dài để En-Nesyri tăng tốc vượt qua hai hậu vệ Canada rồi sút vào góc gần.

Tỷ số là 2-0 và tưởng như Morocco sẽ chiến thắng dễ dàng. Vì sau đó, Hakimi còn tạo ra một cơ hội nữa với đường căng ngang vào vòng cấm, còn En-Nesyri bị từ chối một bàn thắng khác vì lỗi việt vị. Nhưng Canada không dễ đầu hàng, và đã được tưởng thưởng cho lối chơi đầy lửa của mình.

Cuối hiệp 1, Adekugbe băng lên bên cánh trái rồi căng ngang. Bóng đập vào chân trung vệ Aguerd của Morocco đổi hướng bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Bounou. Cách biệt được rút ngắn khá may mắn cho Canada. Và lẽ ra, tỷ số đã có thể là 2-2 nếu những cú đánh đầu liên tiếp của Hutchinson và Johnston ở giữa hiệp 2 đi chính xác.

Đó là thời điểm Morocco chủ động chơi chậm lại và đá cầm chừng. Quyết định ấy chút nữa khiến họ trả giá trước sức ép từ Canada. Nhưng cuối cùng, Morocco vẫn bảo toàn được lợi thế để trở thành đội bóng châu Phi thứ hai sau Senegal lọt vào vòng 1/8.

Đội hình thi đấu 

Canada: Borjan; Johnston, Vitoria, Miller; Adekugbe (Kone, 60’), Osorio (Laryea, 65’), Kaye (Hutchinson, 60’), Davies; Buchanan, Larin (David, 60’), Hoilett (Wotherspoon, 76’).

Morocco: Bounou; Hakimi (Jabrane, 85’), Aguerd, Saiss, Mazraoui; Ounahi (El Yamiq, 77’), Amrabat, Sabiri (Amallah, 65’); Ziyech (Hamdallah, 76’), En-Nesyri, Boufal (Aboukhlal, 65’).

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bại Canada, Morocco tiếp bước Senegal vào vòng knock-out