Đánh bại Roma 1 - 0, Juventus trở lại mạnh mẽ ở Serie A

18/10/2021 09:26

Juventus đã giành chiến thắng 1 - 0 trước AS Roma trong trận cầu tâm điểm của vòng 8 Giải vô địch bóng đá Italy (Serie A) 2021 - 2022 diễn ra trên sân Allianz rạng sáng 18.10.

Chú thích ảnh
Juventus đang trở lại mạnh mẽ ở Serie A

Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Kean ghi ở phút 16 từ pha dứt điểm bằng đầu sau pha treo bóng chính xác từ cánh trái của Zaniolo.

Roma sau đó đã thi đấu rất nỗ lực và có được cơ hội san hòa tỷ số ở phút 41 Tuy nhiên, trên chấm phạt 11m, tiền vệ người Pháp Veretout đã không thể đánh bại được thủ môn Szczesny.

Đáng nói, ở tình huống dẫn đến quả phạt 11m, tiền đạo Abraham đã đưa được bóng vào lưới Juve, tuy nhiên trọng tài chính sau khi tham khảo VAR đã quyết định thổi phạt thay vì công nhận bàn thắng cho Roma.

Sang hiệp 2, Roma vẫn tích cực tấn công để tìm kiếm bàn thắng, nhưng các chân sút của đội khách tỏ ra khá bế tắc trước hàng thủ vững chắc của Juventus. Trận đấu khép lại với chiến thắng 1 - 0 cho chủ nhà Juventus.

Sau giai đoạn khởi đầu mùa giải đầy khó khăn vì sự ra đi của siêu sao Cristiano Ronaldo, Juventus giờ đây đã dần trở lại quỹ đạo. Bà đầm già đang trở lại với đúng phong cách của huấn luyện viên Allegri là đá chắc chắn, cố gắng tích lũy điểm số và chờ bung sức ở các trận đấu lớn. Đây đã là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Lão phu nhân trên mọi đấu trường và thứ 4 ở Serie A. Sau 8 vòng đấu tại Serie A, Juve cũng có được 14 điểm, vươn lên vị trí thứ 7. Đội bóng của huấn luyện viên Allegri đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của mình.

Với chiến thắng trong lần đối đầu này, huấn luyện viên Allegri cũng đã san hòa thành tích với chiến lược gia người Bồ Đào Nha Mourinho. Trong 5 lần so tài tại đấu trường Champions League và Serie A gần nhất, cả hai đang hòa nhau khi mỗi người có 2 chiến thắng, 1 trận hòa và 2 trận thua.

Đội hình xuất phát của 2 đội:
Juventus: Szczęsny, Danilo, Bonucci, Chiellini, De Sciglio, Cuadrado, Bentancur, Locatelli, Bernardeschi, Kean, Chiesa
Roma: Patricio, Karsdorp, Mancini, Ibanez, Vina, Veretout, Cristante, Zaniolo, Pellegrini, Mkhitaryan, Abraham

Sân Allianz tiếp tục cho thấy là "pháo dài" vững chắc của Juve trong những lần đối đầu với Roma tại Serie A. Trong 13 lần gần nhất tiếp đón Roma trong khuôn khổ Serie A và Coppa Italia trên sân nhà, Juve đã thắng tới 12 trận.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bại Roma 1 - 0, Juventus trở lại mạnh mẽ ở Serie A