Đánh sập Anfield, Man City bỏ xa Liverpool 10 điểm

08/02/2021 06:52

Trận Liverpool vs Man City có thể là bước ngoặt trong cuộc đua vô địch khi chứng kiến đội chủ nhà thảm bại 1-4 và bị đối thủ bỏ xa tới 10 điểm trong khi thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Ghi bàn

Liverpool: Salah (pen 63')

Man City: Gundogan (49', 73'), Sterling (76'), Foden (83')

Liverpool bước vào trận đấu này với sự tự tin cao độ khi 2 trụ cột Alisson và Fabinho đã trở lại đội hình xuất phát. Cùng với đó, Pep Guardiola chưa bao giờ giành chiến thắng ở Anfield càng làm đội chủ nhà thêm phần quyết tâm.

Dù bị đối phương dồn ép nhưng Liverpool mới là đội tạo ra những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Lần lượt Mane và Firmino đều có những pha dứt điểm cận thành tạo sóng gió lên khung thành của Ederson.

Tuy nhiên, đúng lúc City lép vế thì họ nhận được món quà. Fabinho phạm lỗi đầy nghiệp dư với Sterling và trọng tài thổi penalty cho đội khách. Dẫu vậy, từ khoảng cách 11m, Gundogan lại làm hỏng nhiệm vụ.

Gundogan sút hỏng penalty
Gundogan sút hỏng penalty

Nhưng Gundogan đã sửa sai ngay đầu hiệp 2 khi lao vào đệm lòng cận thành sau pha dứt điểm nguy hiểm của Foden bị Alisson đẩy ra mở tỷ số trận đấu.

Gundogan sửa sai thành công
Gundogan sửa sai thành công

Nhưng chỉ hơn 10 phút sau, đến lượt một cầu thủ của City mắc lỗi. Ruben Dias phá bóng không dứt khoát và buộc phải kéo áo Salah chịu phạt đền. Khác với Gundogan, Salah bước lên và thực hiện thành công nhiệm vụ của mình gỡ hòa cho chủ nhà.

Salah gỡ hòa cho Liverpool
Salah gỡ hòa cho Liverpool

Nhưng đó là những nỗ lực tốt nhất của Liverpool trong trận này. Công làm được 1 thì thủ phá 10. Thủ môn Alisson mắc 2 sai lầm chuyền bóng liên tiếp giúp lần lượt Gundogan và Sterling ghi thêm 2 bàn thắng nữa cho City.

Man City hành hạ Liverpool những phút cuối trận
Man City hành hạ Liverpool những phút cuối trận

Những phút cuối trận, Foden khép lại một ngày hoàn hảo của mình bằng một pha solo dứt điểm chéo góc, ấn định chiến thắng 4-1 cho City. Như vậy, thầy trò Guardiola xây chắc ngôi đầu bảng với 50 điểm sau 22 vòng đấu, hơn Liverpool tới 10 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận.

Liverpool vs Man City
Liverpool vs Man City

Liverpool vs Man City

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh sập Anfield, Man City bỏ xa Liverpool 10 điểm