Đến lúc Quang Hải đá chính ở Pau?

06/08/2022 16:18

Khi CLB Pau cần thể hiện một bộ mặt khác, Nguyễn Quang Hải có cơ hội ra sân từ đầu ở trận gặp Dijon.

Trước giờ bóng lăn, cây viết Laurent Vignasse của La Republique des Pyrenees, đưa Quang Hải vào đội hình xuất phát dự kiến. So với trận thua Guingamp 0-4, cựu tiền vệ CLB Hà Nội sẽ thay David Gomis và chơi ở vị trí tiền vệ phải trong sơ đồ 4-2-3-1.

Đây là dự đoán có cơ sở.

La Republique des Pyrenees dự đoán Quang Hải sẽ được đá chính trước Dijon

Quang Hải nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh

Gomis là một trong những nhân tố chơi tệ nhất của Pau trong cuộc đối đầu Guingamp. Anh bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi không thể ghi bàn dù được đối mặt thủ môn.

Những con số thống kê cũng nói lên điều đó. Trong 45 phút có mặt trên sân, Gomis thực hiện 7 đường chuyền, đạt tỷ lệ chính xác 71%, để mất bóng 4 lần và không có pha tạt bóng nào. Anh được Sofascore chấm 6 điểm.

So với Gomis, Quang Hải có màn trình diễn tích cực hơn. Tuyển thủ Việt Nam được Sofascore chấm 6,9 điểm, cao nhất đội dù chỉ thi đấu 30 phút. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Quang Hải là 86%. Ngoài ra, anh còn có 2 đường chuyền tạo cơ hội, một đường chuyền dài chuyển hướng tấn công chính xác. Rõ ràng, Quang Hải đóng góp cho mặt trận tấn công vượt trội Gomis.

HLV Tholot đã chia sẻ: "Tôi muốn các học trò mạnh dạn tấn công. Trận trước, họ thi đấu rụt rè vì sợ mắc sai lầm".

Quang Hải là người có thể mang lại điều đó. Khi có bóng, anh sẵn sàng hướng về phía trước để triển khai tấn công. Anh xử lý tự tin, đơn giản, ít chạm nhưng hiệu quả và luân chuyển bóng nhanh.

Trong khi đó, các đồng đội khác của Quang Hải có xu hướng xử lý rườm rà, thiếu quyết đoán. Điều này khiến khâu tấn công của Pau đôi lúc chậm nhịp và không tạo ra được bất ngờ.

HLV Hoàng Anh Tuấn, người dẫn dắt Quang Hải ở U19 Việt Nam, cũng đánh giá cao màn trình diễn của cậu học trò.

“Bình thường các cầu thủ dự bị, không riêng gì Quang Hải, đều cảm thấy khó khăn trong lần đầu vào sân, nhất là trong bối cảnh đội đang thua, phải đá với nhiệm vụ cải thiện thế trận. Hải vào sân ở thời điểm không thuận lợi (phút 60 - PV), khi đội thua tới 0-4, nhưng vẫn bắt nhịp và hòa nhập tốt, không khác biệt về đẳng cấp, tức là không thua kém đồng đội”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Ngoài ra, ông Tuấn đánh giá Quang Hải có thể đóng góp hơn cho Pau nếu được thi đấu, có bóng nhiều hơn.

Bên cạnh đó, khi Quang Hải có mặt trên sân, HLV Tholot có thêm nhiều phương án sắp xếp nhân sự khi cầu thủ này có thể chơi ở vị trí tiền vệ phải, tiền vệ công lẫn tiền vệ trung tâm.

Quang Hải đứng trước cơ hội có lần đá chính đầu tiên ở Ligue 2

Thời điểm thích hợp

Tính đến trước trận đấu với Dijon, Quang Hải đã có 5 trận đấu cho Pau. Trong đó, anh ra sân ở 4 trận giao hữu tiền mùa giải và chơi 30 phút ở vòng một Ligue 2. Ở những lần được trao cơ hội, cầu thủ sinh năm 1997 đều thể hiện tốt và có đóng góp nhất định cho Pau.

Ngay cả ở trận thua Niortais 0-1 hôm 24.7, HLV Tholot cũng thừa nhận: "Việc Quang Hải và Jean Lambert Evans (một hậu vệ cánh trái - PV) vào sân trong hiệp 2 giúp chúng tôi tạo nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Hai cầu thủ này giúp đội chơi linh hoạt hơn".

Thời lượng thi đấu của Quang Hải chưa thật sự nhiều. Tuy nhiên, chừng đó cũng đủ để tiền vệ này có thể dần bắt nhịp được với các đồng đội.

Ngoài ra, Quang Hải có thể được trao cơ hội đá chính bởi Dijon là đối thủ vừa sức với Pau hơn so với Guingamp. Ở Ligue 2 mùa 2021/22, Pau, Dijon lần lượt xếp thứ 10 và 11 trong khi Guingamp đứng thứ 6. Thành tích đối đầu cũng nghiêng về Pau khi ở 2 lần đối đầu gần nhất, đoàn quân của HLV Tholot đều giành chiến thắng.

Cả HLV Tholot lẫn ông Bernard Laporte-Fray, chủ tịch CLB Pau, đều từng khẳng định Quang Hải sẽ sắm vai trò quan trọng ở đội bóng. Để điều đó trở thành hiện thực sớm hơn, tiền vệ này cần được đá chính và ra sân thường xuyên.

Cuộc đối đầu Dijon có thể là thời điểm thích hợp để Quang Hải đá chính. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 0h ngày 7.8 (giờ Hà Nội).

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đến lúc Quang Hải đá chính ở Pau?