Diaz và Salah lập công, Liverpool tiếp tục bám sát Man City

13/03/2022 07:35

Ở cuộc so tài giữa Brighton và Liverpool tại trận cầu sớm nhất vòng 29 Ngoại hạng Anh, các pha lập công của Luis Diaz và Mohamed Salah đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-0.

Sau tiếng còi khai cuộc, Brighton gây bất ngờ khi chơi theo kiểu muốn đánh phủ đầu Liverpool. Đội chủ nhà cầm bóng tự tin và triển khai tấn công đầy mạch lạc. Phút thứ 4, Neal Maupay sút xa uy lực đưa bóng đi sạt cột dọc Liverpool trong gang tấc.

Phút thứ 9, cơ hội đầu tiên đến với Liverpool khi Mohamed Salah chuyền vào từ cánh phải song cú ra chân cận thành của Sadio Mane lại đi ra ngoài. 

Ở quãng thời gian sau đó, Brighton tiếp tục là đội chơi tốt hơn nhờ khả năng pressing tốt. Dù vậy, khi đang có một thế trận tương đối ổn trước Liverpool, đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua từ sự tỏa sáng của 2 ngôi sao phía đối thủ.

Pha thoát xuống đánh đầu dũng cảm của Diaz
Pha thoát xuống đánh đầu dũng cảm của Diaz

Phút 19, trung vệ Joel Matip chuyền dài tuyệt vời xé toang hàng thủ Brighton. Tân binh Luis Diaz nhanh như cắt phá bẫy việt vị băng xuống đánh đầu tung lưới Brighton mở tỷ số cho Liverpool.

Có lợi thế dẫn bàn, Liverpool dần kiểm soát thế trận khiến Brighton không thể lên bóng. Phút 44, Salah thoát xuống nhanh bên cánh trái sau đợt phản công thần tốc của Liverpool, nhưng pha dứt điểm ở góc hẹp của anh lại không thắng được thủ môn phía chủ nhà.

Ngay đầu hiệp 2, Brighton sở hữu cơ hội ngàn vàng để gỡ hòa. Tuy nhiên, trong tư thế không bị ai kèm ở vòng cấm, tiền đạo Maupay sút bóng vọt xà khó tin.

Salah ghi bàn trên chấm 11 mét nhưng sau đó chấn thương rời sân
Salah ghi bàn trên chấm 11 mét nhưng sau đó chấn thương rời sân

Liverpool sau đó cũng có những cơ hội rõ rệt để nhân đôi cách biệt nhưng Salah lại bỏ lỡ, trong đó có ra chân đưa bóng dội xà ngang Brighton. Dù vậy, phút 61, tiền đạo người Ai Cập đã tỏa sáng trên chấm 11 mét để nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool. Đây là bàn thắng thứ 2.000 của The Reds tại Ngoại hạng Anh, và Salah một lần nữa ghi danh vào cột mốc lịch sử của câu lạc bộ.

Ở giai đoạn còn lại của trận đấu, Brighton chơi đầy nỗ lực song những gì họ làm được chỉ là pha băng cắt dứt điểm nhanh của Danny Welbeck buộc thủ thành Alisson phải bay người cứu thua cho Liverpool ở phút 89.

Chung cuộc, Liverpool hạ Brighton 2-0 để tiếp tục đeo bám Man City trên bảng xếp hạng. Hiện tại, The Reds đang có 66 điểm, kém đội đầu bảng Man City 3 điểm. Vào 3 giờ 15 ngày 17.3, Liverpool sẽ chạm trán Arsenal trên sân Emirates ở trận đấu bù vòng 27 Ngoại hạng Anh.

Đội hình ra sân

Brighton:
Sanchez, Veltman, Dunk, Cucurella, Lamptey, Alzate, Bissouma, Mac Allister, March, Maupay, Trossard.

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Henderson, Fabinho, Keita, Salah, Mane, Diaz.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diaz và Salah lập công, Liverpool tiếp tục bám sát Man City