Djokovic - Federer: Chung kết sớm ở Melbourne

30/01/2020 11:25

Hai hạt giống hàng đầu Novak Djokovic và Roger Federer, sẽ đọ tài tại bán kết Australia mở rộng lúc 15h30 hôm nay 30.1, giờ Hà Nội.

Federer đang lép vé Djokovic về thành tích đối đầu chung cuộc, lẫn đối đầu ở Australia Mở rộng. Ảnh: Reuters.

Federer đang lép vế Djokovic về thành tích đối đầu chung cuộc, lẫn đối đầu ở Australia Mở rộng

Đó sẽ là lần chạm trán thứ 50 giữa hai huyền thoại đương đại của quần vợt nam với ưu thế đối đầu 26-23 thuộc về Djokovic. Nếu tính riêng tại Australia Mở rộng, "Nole" thắng ba và chỉ một lần thua Federer. Ba chiến thắng đó của Djokovic đều diễn ra ở bán kết, vào các năm 2008, 2011 và 2016. Tay vợt Serbia cũng chưa từng thua tại bán kết và chung kết ở Melbourne Park.

"Tôi hiểu rằng, mỗi khi có dịp đối mặt, chúng tôi đều phải nỗ lực hết mình và để  chiến thắng, một trong hai chúng tôi phải đạt được phong độ tốt nhất có thể. Ở Wimbledon năm ngoái, Federer đã giữ hai match-point và chỉ còn cách chức vô địch một cú đánh nữa. Nó không như tôi đã thống trị các trận đấu trước đó. Tuy nhiên, cuối cùng tôi đã thành công trước anh ấy, đặc biệt ở các giải Grand Slam", Djokovic chia sẻ.

Tuy nhiên, hạt giống số hai cũng tỏ ra đặc biệt cảnh giác trước đối thủ kỳ cựu. Anh nói: "Roger vẫn là Roger. Ai cũng biết anh ấy luôn chơi với phong độ cao trên bất cứ mặt sân nào. Roger rất hưng phấn trong các cuộc đua tranh lớn như vậy, trước các đối thủ lớn ở bán kết hay chung kết Grand Slam".

Hôm nay, khi bước ra sân Rod Laver Arena, Djokovic tự hiểu sẽ phải đẩy bản thân đến cảnh giới cao nhất để có thể chống lại kình địch Federer. Không một ai biết cách đánh bại "Tàu tốc hành" trên sân khấu Melbourne Park tốt hơn Djokovic, nhưng tay vợt đang giữ kỷ lục vô địch giải nhiều nhất với bảy danh hiệu cũng hiểu rất rõ mối đe dọa từ bên kia lưới. Federer chính là người dập tắt hy vọng của Djokovic về việc kết thúc mùa giải 2019 với ngôi số một thế giới, khi đánh bại Nole ở ATP Finals năm ngoái.

Trước khi tái ngộ Djokovic tại bán kết Australia Mở rộng năm nay, tay vợt 38 tuổi đã có màn thoát hiểm ngoạn mục ở tứ kết. Federer khi đó cứu nguy bảy match-point trong trận thắng Tennys Sandgren.

"Điều anh ấy đã làm thật thực sự tuyệt vời, đặc biệt ở độ tuổi đó. Ngược dòng trong tình thế nguy hiểm như thế là điều không tưởng. Roger vẫn đang chơi quần vợt với phong độ đỉnh cao. Một chiến binh dũng cảm. Tự đáy lòng, tôi thật sự tôn trọng anh ấy", Djokovic thán phục.

Tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm, tay vợt 32 tuổi tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp khi thắng liên tiếp 13 set kể từ set ba trong trận vòng đầu gặp Jan-Lennard Struff.

"Tôi cảm thấy rất thoải mái mỗi khi ra sân thi đấu. Qua mỗi trận đấu, tôi càng thêm tự tin và tâm lý cũng ngày một tốt hơn. Đây là mặt sân yêu thích của tôi, bởi nơi đây tôi đã gặt hái được nhiều thành công nhất trong sự nghiệp. Hy vọng mọi thứ sẽ đến theo hướng tích cực và tôi có cơ hội chiến thắng", Djokovic tỏ ra tự tin.

Chứng kiến nhà vô địch 20 Grand Slam cần chín phút để chăm sóc y tế trong trận marathon kéo dài ba tiếng rưỡi trước Sandgren, người hâm mộ không khỏi lo lắng về nguy cơ chấn thương háng đối với Federer.

"Tôi không rõ có nên gọi đó là chấn thương hay không. Chỉ là một cơn đau và chút rắc rối nhỏ. Tôi cần bác sỹ thăm khám và chẩn đoán để đưa ra kết luận cuối cùng. Không giống như vòng ba khi chỉ có 18 tiếng nghỉ ngơi, tôi có thêm một ngày và như thế sẽ rất lợi. Hai đêm ngon giấc sẽ là liều thuốc tốt. Hy vọng, tôi sẽ không gặp phải điều gì tồi tệ. Đó chỉ là vấn đề với cái háng khi phải chịu cường độ cao. Chúng tôi sẽ sớm tìm ra nguyên nhân", hạt giống số ba Federer trấn an.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Djokovic - Federer: Chung kết sớm ở Melbourne