Djokovic cận kề ngày ''đại chiến'' Federer, Nadal phô trương sức mạnh

06/06/2021 11:35

Nếu cùng giành chiến thắng ở vòng 4, Novak Djokovic và Roger Federer sẽ phải bước vào trận đại chiến ở tứ kết để tranh tấm vé đi tiếp ở Roland Garros 2021.


Federer thẳng tiến vào vòng 4 Roland Garros

Novak Djokovic và Roger Federer đang dần biến trận đại chiến tại vòng tứ kết Roland Garros 2021 thành hiện thực khi cùng giành chiến thắng để góp mặt tại vòng 4.

Ở vòng 3, tay vợt số 1 thế giới người Serbia đã không quá khó khăn để vượt qua đối thủ người Latvia Ričardas Berankis sau 3 set với tỷ số 6-1, 6-4 và 6-3.

Chiến thắng chóng vánh này giúp Djokovic giành quyền đi tiếp mà chưa để thua bất cứ set đấu nào ở giải đấu năm nay.

Đối thủ tiếp theo trên hành trình chinh phục danh hiệu Grand Slam danh giá thứ 2 trong năm 2021 chính là tay vợt 19 tuổi Lorenzo Musetti.

Tay vợt Italy này chính là người đã gây bất ngờ từ vòng 1 khi loại David Goffin và vẫn giữ phong độ ổn định đến thời điểm này.


Djokovic chưa để thua set nào ở Roland Garros 2021. Nguồn: skysports

Trong khi đó, Roger Federer đã phải rất vất vả mới vượt qua tay vợt người Đức Dominik Koepfer sau 4 set đấu căng thẳng 7-6, 6-7, 7-6 và 7-5.

Tại vòng 4, “tàu tốc hành” người Thụy Sĩ sẽ chạm trán đối thủ người Italy khác là Matteo Berrettini - tay vợt cũng mới chỉ để thua đúng 1 set đấu ở giải đấu năm nay.

Nếu cùng vượt qua hai tay vợt người Italy, Novak Djokovic và Roger Federer sẽ đối đầu nhau để cạnh tranh tấm vé vào chơi trận bán kết.

Trong khi đó, Rafael Nadal vẫn đang tiếp tục khẳng định sức mạnh vượt trội so với các đối thủ của mình trên hành trình bảo vệ ngôi vương.

Sau khi loại tay vợt đơn cuối cùng của Pháp khỏi giải đấu này, Rafa tiếp tục có trận đấu dễ dàng khi vượt qua Cameron Norrie sau 3 set cùng với tỷ số 6-3.

Cũng giống Djokovic và Federer, đối thủ tại vòng 4 của Rafael Nadal cũng là người Italy - Jannik Sinner - tay vợt năm nay 19 tuổi nhưng đã được xếp làm hạt giống số 18 của giải.

Rafael Nadal cũng chính là đối thủ tiềm tàng của Novak Djokovic và Roger Federer tại bán kết Roland Garros 2021.


Nadal tỏ ra quá mạnh so với các đối thủ. Nguồn: AP

Trước đó, các tay vợt hạt giống hàng đầu ở nhánh đấu còn lại là Daniil Medvedev (hạt giống số 2), Stefanos Tsitsipas (5) và Alexander Zverev (6) cũng đã ghi tên mình vào vòng 4.

Ở nội dung nữ, đương kim vô địch Iga Świątek đã thẳng tiến vào vòng 4 mà chưa để thua set đấu nào, trong khi tay vợt kỳ cựu Serena vẫn duy trì được phong độ ấn tượng để giành những chiến thắng thuyết phục.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Djokovic cận kề ngày ''đại chiến'' Federer, Nadal phô trương sức mạnh