Đổi giờ trận chung kết bóng đá nữ Olympic Tokyo do thời tiết quá nóng

06/08/2021 14:58

Trận chung kết giữa Canada và Thụy Điển dự kiến diễn ra vào lúc 9 giờ sáng Việt Nam nhưng sau đó đã lùi xuống 19 giờ vì nhiệt độ và cái nắng gay gắt tại Tokyo.

Niềm vui của các cầu thủ đội tuyển Canada sau khi ghi bàn thắng vào lưới đội tuyển Mỹ tại vòng bán kết môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 diễn ra ở Ibaraki, Nhật Bản.

Trận chung kết bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 đã đổi lịch, lùi xuống 19 giờ ngày 6.8 (theo giờ Việt Nam) vì lý do thời tiết.

Trong khi đó, trận tranh huy chương đồng bóng đá nam giữa Olympic Nhật Bản và Olympic Mexico được đẩy lên 16 giờ.

Hai đội tuyển bóng đá nữ Canada và Thụy Điển đều đã lọt vào chung kết Olympic 2020.

Ban đầu, trận chung kết dự kiến diễn ra vào lúc 11 giờ trưa (giờ địa phương, tức 9 giờ sáng Việt Nam) ngày 6.8.

Tuy nhiên cách đây vài ngày, cả hai đội tuyển đều lo ngại về việc tổ chức vào thời điểm đó khi mà các cầu thủ nữ đối mặt với nhiệt độ và cái nắng gay gắt tại Tokyo. Nhiệt độ ở Tokyo đã chạm ngưỡng 40 độ C trong suốt Olympic 2020.

Liên đoàn bóng đá Canada cho biết họ đã gửi một bức thư tới Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cùng với Liên đoàn bóng đá Thụy Điển và hy vọng có thể thay đổi thời gian đá trận chung kết môn bóng đá nữ ở Olympic 2020. Liên đoàn bóng đá Canada nhấn mạnh; “Nếu trận đấu phải diễn ra vào lúc 11 giờ trưa, chúng tôi sẽ sẵn sàng. Tuy nhiên sẽ tốt hơn nếu như thời gian diễn ra trận đấu được lùi lại."

Về phía Thụy Điển cũng lo ngại về vấn đề nhiệt độ ở Olympic 2020. Marika Domanski-Lyfors, Trưởng đoàn của tuyển nữ Thụy Điển, cho biết: “Chúng tôi đang cân nhắc về việc xin thay đổi giờ diễn ra trận đấu. Tôi đã liên hệ với FIFA vào hôm nay. Điều này chủ yếu liên quan đến sức khỏe các cầu thủ".

Sau khi xem xét, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), IOC và Ban tổ chức Olympic 2020 đã quyết định thay đổi lịch thi đấu trận chung kết bóng đá nữ. Theo đó, trận chung kết giữa tuyển nữ Canada và Thụy Điển sẽ lùi xuống 19 giờ hôm nay (giờ Việt Nam).

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đổi giờ trận chung kết bóng đá nữ Olympic Tokyo do thời tiết quá nóng