Đòi nợ Leicester, Man City tiến gần hơn đến ngôi vô địch

04/04/2021 07:16

Trận Leicester City và Man City thuộc vòng 30 giải Ngoại hạng Anh đã kết thúc với phần thắng 2-0 nghiêng về các vị khách.

Ghi bàn
Man City:
 Mendy (58'), Jesus (74')

Ở trận lượt đi, Leicester City từng tạo ta cú sốc khi đè bẹp Man City tới 5-2 ngay tại Etihad. Tuy nhiên, trong màn tái đấu họ đã không thể một lần nữa tạo ra được bất ngờ trước Man City thể hiện sức mạnh vượt trội.

Sự lấn lướt của Man City được thể hiện rất rõ qua việc trong suốt hiệp đấu thứ nhất họ tạo ra được vô số cơ hội và không để cho đối phương thực hiện pha dứt điểm nào trong suốt 40 phút. Ngay ở phút thứ 5, Fernandinho đã làm tung lưới Leicester City bằng cú sút xa từ ngoài vòng cấm. 

Tuy nhiên, trọng tài lại không công nhận bàn thắng khi xác định đồng đội của anh là tiền đạo Aguero đã rơi vào thế việt vị. Đến phút 23, các vị khách lại có phen ăn mừng hụt khi tiền vệ ngôi sao Kevin de Bruyne của họ thực hiện cú sút phạt từ cự ly 25 m đưa bóng đập trúng xà ngang.

Phút 42, tức là ngay sau tình huống Mahrez không thắng được thủ thành Smeichel từ cự ly gần, De Bruyne lại thể hiện đẳng cấp với cú sút xa đầy uy lực từ ngoài vòng cấm chệch cột dọc. Tuy để cho Man City áp đảo hoàn toàn, song Leicester cũng khiến đối phương có phen thót tim ngay trước khi hiệp 1 kết thúc.

Mendy ghi bàn mở tỷ số cho Man City

Mendy ghi bàn mở tỷ số cho Man City

Đón đường chọc khe của Perez, tiền đạo siêu tốc độ Varty đi bóng vượt qua cả thủ thành Ederson và đưa bóng vào khung thành Man City đã bỏ trống. Rất tiếc cho Bầy cáo là bàn thắng của anh không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sau giờ nghỉ, Man City vẫn là những người làm chủ cuộc chơi và sau nhiều đợt hãm thành liên tục đến phút 58 họ cũng khai thông được thế bế tắc của trận đấu. Trong một pha tham gia tấn công, hậu vệ trái Mendy có pha quặt bóng kỹ thuật trước khi cứa lòng bằng chân phải không thuận hạ thủ thành Smeichel. Như vậy là sau khi "tịt ngòi" trong suốt 39 trận đấu đều tiên ở Premier League, Mendy đã ghi 2 bàn trong 6 trận gần nhất của anh tại giải đấu số 1 xứ sở sương mù.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 74 Man City còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa do công của tiền đạo Gabriel Jesus. Ở pha bóng này, cầu thủ vào sân thay người Sterling đã làm tất cả những công việc khó nhất và khi anh căng ngang vào trong thì Jesus chỉ việc đệm bóng vào khung thành đã bỏ trống.

Bảng tỷ số không được cập nhật thêm lần nào trong những phút còn lại đồng nghĩa với việc trận Leicester và Man City đã giúp The Citizens kiếm trọn 3 điểm. Với thắng lợi này, Man City vừa đòi nợ được Leicester, vừa gia tăng khoảng cách với đội xếp thứ 2 là MU lên thành 17 điểm (74 so với 57).

Trong lúc đó, trận đại chiến được mong chờ nhất vòng đấu giữa Arsenal và Liverpool đã có phần thắng áp đảo 3-0 nghiêng về đoàn quân của HLV Jurgen Klopp. Trận này cầu thủ dự bị Diogo Jota lập cú đúp, bàn còn lại thuộc về Mohamed Salah. Tuy chiến thắng song sau vòng này Liverpool vẫn chính thức hết cơ hội cạnh tranh ngôi đầu với Man City khi cách biệt đang là 25 điểm mà các nhà đương kim vô địch chỉ còn 8 vòng nữa, tối đa cũng chỉ có được 24 điểm.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đòi nợ Leicester, Man City tiến gần hơn đến ngôi vô địch