Đội tuyển Malaysia bị điều tra sau thất bại ở AFF Cup 2020

08/01/2022 15:37

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã thành lập một đội điều tra độc lập để mổ xe thất bại của đội tuyển (ĐT) Malaysia tại AFF Cup 2020.

Ông Dell Akhbar là người đứng đầu đội điều tra độc lập do FAM thành lập

Theo tờ New Straits Times, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã thành lập một đội điều tra độc lập để mổ xe thất bại của ĐT Malaysia tại AFF Cup 2020. Người đứng đầu đội điều tra này là ông Dell Akbar, cựu tuyển thủ quốc gia và cũng là cựu cảnh sát trưởng tại Kuala Lumpur.

Ông Dell Akbar từng là hậu vệ của ĐT Malaysia trong giai đoạn 1968-1973, sau đó chuyển sang làm công tác quản lý bóng đá tại FAM. Ông cũng gia nhập lực lượng cảnh sát Malaysia từ năm 1970 và phục vụ tới năm 2004 mới về hưu.

"Nhiệm vụ chính của đội điều tra là đưa ra báo cáo phân tích về thất bại của ĐT Malaysia, bao gồm các đánh giá về công tác huấn luyện và quản lý đội bóng tại AFF Cup 2020. Sau đó, ông Dell Akbar sẽ trình bày lại những điều này với FAM và đưa ra những đề xuất về phương án cải thiện", Chủ tịch FAM, Hamidin Mohd Amin cho biết.

ĐT Malaysia bước vào AFF Cup 2020 với tư cách đương kim á quân và đặt mục tiêu vào tới bán kết. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Tan Cheng Hoe đã bị loại ngay từ vòng bảng sau 2 thất bại nặng nề trước ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia.

Sau kỳ AFF Cup thất vọng, HLV Tan Cheng Hoe đã xin từ chức và được chấp thuận. FAM dự tính sẽ mời một HLV nước ngoài để dẫn dắt ĐT Malaysia. Trong năm nay, đội bóng có biệt danh “Mãnh hổ” sẽ chinh chiến ở 2 đấu trường chính là Vòng loại Asian Cup 2023 và AFF Cup 2022.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Malaysia bị điều tra sau thất bại ở AFF Cup 2020