Federer dừng bước ở tứ kết Qatar mở rộng

12/03/2021 11:30

Roger Federer lỡ match-point ở set ba, trước khi thua chung cuộc 6-3, 1-6, 5-7 trước Nikoloz Basilashvili tại tứ kết Qatar Mở rộng hôm 11.3.

Roger Federer chỉ tốn 37 phút để thắng set đầu với tỷ số 6-3, nhờ tận dụng một break-point duy nhất. Anh thắng 72% điểm giao bóng một ở set này, gồm bảy cú ace. Federer khiến Nikoloz Basilashvili bị cuốn vào lối chơi nhanh và mắc nhiều lỗi tự đánh hỏng. Trở lại sau gần 14 tháng dưỡng thương, "Tàu tốc hành" hạn chế di chuyển và tìm cách kết thúc pha bóng sớm nhất có thể.

Federer đang trên đường tìm kiếm danh hiệu ATP thứ 104. Ảnh: ATP.

Tuy nhiên, chiến thuật của Federer bị Basilashvili hóa giải trong set hai. Tay vợt Georgia cố gắng đánh bóng bền, liên tục ép trái để đàn anh hơn 10 tuổi phải phòng ngự bằng cú cắt. Việc lùi sâu khiến Federer không còn nhiều cơ hội lên lưới dứt điểm. Chủ nhân 20 Grand Slam mất game giao bóng đầu tiên trong set này, rồi bỏ lỡ ba break-point ở game kế sau. Federer, sau đó, mất thêm một game giao nữa và thua chóng vánh 1-6.

Ở set quyết định, cả Federer và Basilashvili đều giao bóng tốt trong những game đầu. Phải tới game bảy, tay vợt hạng 42 thế giới mới có break-point, nhưng bỏ lỡ cả ba cơ hội. Tới game 10, đến lượt Federer có break-point, cũng là match-point. Nhưng hạt giống số hai không đỡ được những pha ép trái của đàn em và để cơ hội chiến thắng trôi qua. Việc chủ động giảm cường độ di chuyển trong set này khiến Federer thất thế trong nhiều pha đôi công. Anh mất game giao kế sau, rồi gác vợt 5-7 và thua chung cuộc sau một giờ 52 phút.

"Tôi hài lòng với những gì đã làm được hôm qua và hôm nay", Federer nói với ATP sau trận. "Thật vui vì trở lại với các giải đấu, đặc biệt là được quay lại Doha tuần này. Đây là dấu hiệu tích cực cho tôi sau thời gian dài nghỉ thi đấu. Tôi hy vọng bản thân thể hiện được nhiều hơn ở các giải kế tiếp".

Tuần tới, Federer sẽ tham dự giải Dubai – nơi anh giữ kỷ lục tám lần vô địch. "Tôi nghĩ các tay vợt đều mừng cho anh ấy", Basilashvili nói về sự trở lại của Federer. "Roger là thần tượng của tôi nên việc thi đấu với anh ấy là điều rất ý nghĩa. Thắng Roger cũng giống như giấc mơ thành hiện thực".

Basilashvili gặp Taylor Fritz ở bán kết. Tay vợt Mỹ trước đó loại hạt giống số bốn Denis Shapovalov. Hạt giống số một Dominic Thiem cũng dừng bước ở tứ kết sau trận thua Roberto Bautista-Agut. Đối thủ của Bautista-Agut ở bán kết là Andrey Rublev – người mới chơi một trận từ đầu giải, do các đối thủ ở hai vòng gần đây là Richard Gasquet và Marton Fucsovics lần lượt rút lui vì chấn thương.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Federer dừng bước ở tứ kết Qatar mở rộng