Foden ghi bàn duy nhất, Man City lại hơn Liverpool 6 điểm

27/02/2022 07:40

Ở trận đấu giữa Everton và Man City tại vòng 27 Ngoại hạng Anh 2021/22, bàn thắng duy nhất của Phil Foden giúp cho nhà đương kim vô địch ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Ở vòng này, trong khi Man City được làm khách của đối thủ yêu thích Everton thì Liverpool bận đá chung kết Cúp Liên đoàn với Chelsea. Điều đó có nghĩa Man City sẽ tái lập khoảng cách 6 điểm với The Kop và khiến đối thủ phần nào chịu thêm áp lực vô hình nếu giành trọn 3 điểm.

Đánh bại Everton chưa bao giờ là nhiệm vụ khó khăn với Man City, kể cả ở sân khách. Man City đang có chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trước Everton, tính trên mọi đấu trường. Riêng tại Goodison Park, Man City toàn thắng 5 trận gần đây. Có lẽ vì tự tin sẽ kiếm được 3 điểm trước đội bóng của huấn luyện viên (HLV) Frank Lampard, Man City nhanh chóng đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép lên phần sân đối phương.

Có những thời điểm đội bóng của HLV Pep Guardiola dồn ép và kiểm soát bóng lên tới 65%. Tuy nhiên, hàng thủ Everton ngày hôm nay đã chơi vô cùng kín kẽ và tập trung. Bên cạnh đó, họ còn nhận sự trợ giúp từ cặp tiền vệ trung tâm Allan - Doucoure cũng như bộ đôi Gordon - Iwobi thường xuyên lùi xuống hỗ trợ.

Trong suốt 45 phút đầu, Man City không có mấy pha bóng nguy hiểm về phía cầu môn Pickford. Trong khi đó, Everton thỉnh thoảng có vài pha tổ chức tấn công nhưng chưa đủ độ khó để xuyên thủng mành lưới Man xanh. Hiệp 1 khép lại với kết quả hoà 0-0.

Foden ghi bàn duy nhất giúp Man City đánh bại Everton
Foden ghi bàn duy nhất giúp Man City đánh bại Everton

Sang hiệp 2, Everton khởi đầu khá ấn tượng với hàng loạt các tình huống hãm thành và khiến hàng thủ đội đương kim vô địch phải làm việc vất vả. Sau đó, Man City nhanh chóng lấy lại thế trận.

Phút 68, Pickford có liền 2 pha bay người cứu thua liên tiếp cho Everton. Đầu tiên là từ chối cú sút chìm của De Bruyne và rồi đến pha đệm bóng cận thành tới từ Bernardo Silva. Phải chờ tới phút 82, Man City mới có bàn khai thông bế tắc.

Từ đường căng ngang của Bernardo Silva, bóng bật vào chân 1 cầu thủ Everton tới chỗ Michael Keane. Do bất ngờ nên Keane không kịp phản ứng và Foden có mặt kịp lúc để ghi bàn ở cự ly gần. 1-0 cho Man City và đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Thắng trận, Man City có 66 điểm và tạm hơn Liverpool 6 điểm trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021/22. Tuy nhiên, Man City đang đá nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Đội hình thi đấu Everton vs Man City

Everton: Pickford, Coleman, Keane, Kenny, Holgate, Alan, Doucoure, Van de Beek, Iwobi, Richarlison, Gordon

Man City: Ederson, Cancelo, Stones, Laporte, Dias, Guendogan, De Bruyne, Bernardo Sivla, Rodri, Foden, Sterling

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Foden ghi bàn duy nhất, Man City lại hơn Liverpool 6 điểm