France Football sẽ trao Quả Bóng Vàng 2020 cho Lewandowski?

01/12/2021 10:08

Tổng Biên tập Pascal Ferre của France Football cho biết đang cân nhắc việc trao Quả Bóng Vàng 2020 cho chân sút Robert Lewandowski.

Ông Ferre cho biết không loại trừ khả năng trao Quả Bóng Vàng 2020 cho Lewandowski: "Tôi nghĩ chúng tôi không cần phải đưa ra quyết định quá nhanh. Chúng tôi có thể suy nghĩ về đề nghị đó (trao Quả Bóng Vàng 2020 cho Lewandowski) và đồng thời vẫn tôn trọng lịch sử Quả Bóng Vàng".

Trước đó, sau khi nhận giải thưởng Quả Bóng Vàng thứ 7 thì siêu sao Lionel Messi đã lên tiếng khẳng định tiền đạo Lewandowski của Bayern Munich cũng xứng đáng được vinh danh sau những gì đã thể hiện năm qua: "Robert, cậu xứng đáng với Quả Bóng Vàng. Năm ngoái, mọi người đều đồng tình khi nói rằng cậu là người xứng đáng giành chiến thắng ở giải thưởng này".

Robert Lewandowski đã có màn trình diễn cá nhân xuất sắc hơn hẳn so với Messi trong suốt hai năm qua (2020 và 2021), ít nhất là về phương diện ghi bàn. Tuy nhiên, điều còn thiếu duy nhất của Lewandowski chính là danh hiệu vô địch cùng đội tuyển quốc gia. Đó có thể là lý do khiến anh thất bại trước người đồng nghiệp Messi.

Ở buổi lễ trao giải tại Thủ đô Paris (Pháp), Messi giành Quả Bóng Vàng, Lewandowski sở hữu Quả Bóng Bạc kèm giải Tiền đạo hay nhất và Jorginho giành Quả Bóng Đồng.

Mới đây, tiền vệ Toni Kroos của Real Madrid cũng lên tiếng phản đối việc Messi được vinh danh còn Lewandowski chỉ đứng thứ 2:  "Messi giành giải Quả Bóng Vàng 2021 là không xứng đáng.

Không ai tranh cãi về việc Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cả thập kỷ qua, nhưng trong năm 2021 thì giải thưởng này nên được trao cho người khác".

Cá nhân Kroos cho rằng, top 3 theo như anh mong muốn phải là Karim Benzema, Robert Lewandowski và Jorginho.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    France Football sẽ trao Quả Bóng Vàng 2020 cho Lewandowski?