Haaland có đáng giá 180 triệu euro?

29/03/2021 11:29

Ban lãnh đạo Dortmund mới đây đã hét giá tiền đạo Erling Haaland tới 180 triệu euro nếu đội bóng nào muốn sở hữu tài năng trẻ người Na Uy.

Khoảng một tuần trước, giám đốc thể thao của Dortmund, ông Michael Zorc cho hay: ''Nếu một ngày nào đó Erling Haaland ra đi, thì chỉ có một vài câu lạc bộ (CLB) đáp ứng được vấn đề tài chính chuyển nhượng. Mục tiêu của chúng tôi hiện nay là vẫn muốn giữ cậu ấy ở lại CLB lâu nhất có thể''.

''Trong 12 tháng qua, Dortmund đã biến Haaland từ một tiền đạo hứa hẹn thành ngôi sao hàng đầu thế giới. Hầu hết các CLB hàng đầu châu Âu đều quan tâm cậu ấy. Tuy nhiên, tôi hy vọng Haaland sẽ ở lại CLB thêm một thời gian nữa trước khi ra đi'', sếp lớn của Dortmund nói thêm.

Theo tờ Bild tiết lộ Dortmund đang định giá bán Haaland với mức phí khoảng 150 triệu bảng, tương đương số tiền khoảng 180 triệu euro. Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang khủng hoảng vì đại dịch Covid-19, đây rõ ràng là khoản tiền mà Dortmund làm khó các đội bóng quan tâm.

Haaland đang thi đấu mờ nhạt tại ĐT Na Uy
Haaland đang thi đấu mờ nhạt tại đội tuyển Na Uy

Tuy nhiên, ngay cả khi có đội bóng đáp ứng được số tiền trên, vẫn có những hoài nghi cho rằng liệu đó có là khoản đầu tư xứng đáng đồng tiền bát gạo. Không phủ nhận Haaland đang là một trong những tiền đạo có hiệu suất ghi bàn cao nhất châu Âu, khi ghi 33 bàn chỉ sau 31 lần ra sân trên mọi mặt trận cho Dortmund từ đầu mùa. Tính ra kể từ khi cập bến đội bóng vùng Ruhr vào tháng 1 năm ngoái, cầu thủ sinh năm 2000 ghi 49 bàn sau 49 trận.

Thế nhưng, cần nhấn mạnh rằng, kể từ thời điểm Dortmund hét giá bán Haaland 180 triệu euro, cầu thủ 20 tuổi đang khiến NHM cảm thấy thất vọng về màn trình diễn của mình khi trở về phục vụ đội tuyển Na Uy. Trong chiến thắng 3-0 của Na Uy trước Gibraltar ở lượt trận mở màn vòng loại World Cup 2022, Haaland dù đá trung phong cắm nhưng tịt ngòi, dù đã nỗ lực tung ra tới 8 cú dứt điểm.

Đến lượt trận thứ 2, Haaland tiếp tục lĩnh xướng hàng công Na Uy tiếp đón Thổ Nhĩ Kỳ - đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé dự World Cup 2022. Thế nhưng, một lần nữa cầu thủ sinh năm 2000 lại để lại nỗi thất vọng với việc chỉ tung ra 2 cú dứt điểm và chứng kiến đội nhà để thua trắng 0-3.

Nếu tính xa hơn, Haaland đang trải qua mạch 3 trận liên tiếp tịt ngòi trong màu áo đội tuyển Na Uy. Sau 9 trận khoác áo đội tuyển quốc gia, Haaland đã có 6 bàn thắng, nhưng chưa có một pha lập công nào ở vòng loại EURO và World Cup. Nếu đội tuyển Na Uy đủ điều kiện tới Qatar bằng cách giành vị trí đầu bảng hoặc qua trận play-off, người hâm mộ đội bóng rất cần tiền đạo ngôi sao của mình thể hiện phong độ chói sáng tại câu lạc bộ.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Haaland có đáng giá 180 triệu euro?