Haaland sẽ giành Quả bóng vàng

09/09/2020 09:55

Theo đánh giá của Michu - hiện tượng một thời của Ngoại hạng Anh thì tiền đạo Erling Haaland sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và sở hữu Quả bóng vàng trong tương lai.


Trong quá khứ, Erling Haaland cho hay anh ngoài thần tượng Cristiano Ronaldto thì còn rất hâm mộ Michu - tiền đạo từng đá cho Swansea và giờ đã giải nghệ dù mới 34 tuổi. Nói về Michu, Haaland chia sẻ đầy phấn khích: "Tôi rất thích xem Michu thi đấu khi anh ấy còn ở Swansea. Anh ấy cao lớn, chân trái ngoan và sở hữu kỹ năng dứt điểm nhạy bén".

Bản thân Michu tiết lộ, anh từng dành tặng cho Haaland những lời khuyên: "Khi tôi còn ở Anh, Haaland chỉ là cậu nhóc và chập chững bước vào sự nghiệp cầu thủ. Bản thân tôi từng mùa giải đầu tiên tuyệt vời ở Swansea và tôi biết, Haaland đã xem những trận đấu của tôi cho CLB này.

Đối với tôi, đó là niềm vinh dự và hạnh phúc khi nhận được tình cảm như thế. Bản thân tôi cũng nhìn thấy những phẩm chất tiềm ẩn của Haaland. Cậu ấy trẻ tuổi nhưng giàu khát khao, kỹ năng ghi bàn đa dạng, nhanh nhẹn dù cao lớn và dứt tốt bằng 2 chân... Tôi nghĩ Haaland sẽ trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu.

Haaland học cách ăn mừng của Michu
Haaland học cách ăn mừng của Michu

Tôi chưa bao giờ thấy sự đột phá lớn như thế ở châu Âu, rất ít, ngoại trừ trường hợp của Kylian Mbappe. Nhưng Haaland còn rất trẻ. Cậu ấy sẽ còn tiến bộ hơn nữa. Có thể trong tương lai, chúng ta sẽ thấy Haaland trong màu áo Real Madrid, Manchester City, Bayern Munich...

Tôi và Haaland hay nói chuyện trên mạng xã hội. Tôi cũng cho cậu ấy rất nhiều lời khuyên và chia sẻ kinh nghiệm khi còn thi đấu. Với những gì đang có cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ, Haaland sẽ luôn là ứng viên cho giải Chiếc giày vàng và đặc biệt là Quả bóng vàng trong mỗi mùa giải.

Với tôi, Haaland là 1 cậu bé rất khiêm tốn và biết nhìn xa trông rộng. Kỹ năng mềm của Haaland cũng rất ấn tượng dù chưa từng trải nhiều. Haaland có tất cả các yếu tố để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới".

Theo tư vấn từ Michu, Haaland nên chuyển tới thi đấu cho Real khi có cơ hội: "Nếu thời cơ tới, Haaland nên tìm kiếm một cơ hội tại một CLB giàu tham vọng và luôn khát khao danh hiệu.

Lúc này, Haaland đang chơi tốt và tiến bộ ở Dortmund nhưng Real Madrid lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Real là một trong những CLB xuất sắc nhất thế giới, sở hữu những cầu thủ hay nhất. 

Tôi biết Haaland có theo dõi La Liga. Tất nhiên tôi cũng không muốn làm phiền cậu ấy với những câu chuyện kiểu như thế này. Nhưng tôi biết cậu ấy luôn nhận sự quan tâm rất lớn từ cổ động viên và tôi sẽ luôn dõi theo từng bước chân của Haaland".

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Haaland sẽ giành Quả bóng vàng