Huấn luyện viên đội tuyển Thái Lan sớm buông mộng World Cup 2026

16/08/2022 11:00

Huấn luyện viên (HLV) Mano Polking thừa nhận cơ hội dự vòng chung kết World Cup 2026 của đội tuyển Thái Lan là thấp.



World Cup 2026 nâng tổng số đội tham dự từ 32 lên 48. Châu Á cũng hưởng lợi khi nâng từ 4 - 4,5 lên 8,5 suất góp mặt tại giải đấu. Với những đội ở tầm trung bình đến khá như Việt Nam, Thái Lan thì đó có thể xem là một cơ hội để tiến gần hơn tới giấc mơ World Cup. Tuy nhiên, HLV Mano Polking của đội tuyển Thái Lan sớm buông bỏ suy nghĩ có thể đến giải đấu lớn nhất hành tinh.

Ông thẳng thắn nói với Thairath: “Việc World Cup 2026 có 48 đội và châu Á được tăng lên 8,5 suất dự vòng chung kết đương nhiên mở ra cơ hội cho đội tuyển Thái lan lẫn các đội khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, hành trình để đạt được mục tiêu dự World Cup này là cực kỳ khó, và không dễ như nhiều người nghĩ.

Nhìn vào bảng xếp hạng FIFA hiện nay, chúng ta thấy tuyển Thái Lan và các đội khu vực vẫn còn một khoảng cách rất xa với nhóm top 10 châu Á. Do đó, để nắm bắt được cơ hội hiện nay, trước mắt chúng ta phải có kế hoạch và chuẩn bị cho một đội tuyển đủ mạnh có những nhân tố trẻ, giàu tài năng và năng lực trong vòng 4 năm tới. Tuyển Thái Lan hiện có vài gương mặt triển vọng như Chaowat Veerachat hay Supachok Sarachat có thể trông đợi. Kế đến, phải cải thiện khả năng và thu hẹp dần cách biệt với nhóm top đầu ở châu Á. Không chỉ riêng bóng đá Thái Lan nhìn ra cơ hội này, mà các nước khu vực cũng đã nhìn ra và họ cũng đang chạy đua với sự chuẩn bị rất chu đáo”.


Đội tuyển Thái Lan chưa đủ tầm hướng tới vòng chung kết World Cup 2026

Ông Polking đặt mục tiêu phù hợp hơn: “Đội tuyển Thái Lan vẫn phải chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho AFF Cup cuối năm nay và vòng chung kết Asian Cup 2023. Phải qua các giải này mới có thể đánh giá thực lực tuyển Thái Lan ra sao và đứng ở đâu ở châu Á, rồi từ đó mới có thể nghĩ tới World Cup. Bạn không thể nhìn quá xa tới World Cup, trong khi các giải khu vực và trình độ cần tiến gần châu Á thì vẫn chưa đạt được”.

Theo kế hoạch, từ ngày 22-25.9, Thái Lan sẽ tổ chức King’s Cup với 3 đội khách mời là Malaysia, Tajikistan và Trinidad & Tobago. Cùng thời điểm này, Việt Nam cũng sẽ đá giao hữu. Đối thủ của Việt Nam chắc chắn là Singapore. Ngoài ra, VFF cũng đang tìm “quân xanh” khác cho Việt Nam bởi Ấn Độ không thể tham dự do án phạt của FIFA.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên đội tuyển Thái Lan sớm buông mộng World Cup 2026