Huấn luyện viên Mourinho chính thức có ''bến đỗ'' mới

04/05/2021 23:48

Huấn luyện viên Jose Mourinho sẽ dẫn dắt AS Roma trong thời gian 3 năm, đến ngày 30.6.2024 và sẽ bắt đầu công việc của mình từ mùa giải 2021-2022.

Mourinho trở thành HLV trưởng của AS Roma. (Nguồn: AFP)

Mourinho trở thành HLV trưởng của AS Roma. (Nguồn: AFP)

Đúng 15 ngày sau khi bị Tottenham sa thải, huấn luyện viên Jose Mourinho đã chính thức có được "bến đỗ" mới trong sự nghiệp khi đồng ý dẫn dắt AS Roma.

AS Roma cũng đã chính thức đưa ra thông báo về việc quyết định bổ nhiệm vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha vào vị trí "thuyền trưởng" của đội bóng.

Jose Mourinho sẽ dẫn dắt AS Roma trong thời gian 3 năm, đến ngày 30.6.2024 và sẽ bắt đầu công việc của mình từ mùa giải 2021-22.

"Chúng tôi rất vui mừng khi chào đón Jose Mourinho gia nhập đại gia đình AS Roma," Chủ tịch câu lạc bộ Dan Friedkin và Phó Chủ tịch Ryan Friedkin cho biết.

"Ông là một nhà vô địch vĩ đại đã giành được các danh hiệu ở mọi cấp độ. Mourinho sẽ sử dụng kinh nghiệm và tài năng của mình để phục vụ cho dự án đầy tham vọng của đội bóng."

"Việc bổ nhiệm Mourinho là bước tiến lớn trong việc xây dựng văn hóa chiến thắng lâu dài, nhất quán trong toàn câu lạc bộ."

Về phía Mourinho, ông cho biết: "Cảm ơn gia đình Friedkin (chủ sở hữu Roma) vì đã lựa chọn tôi dẫn dắt câu lạc bộ tuyệt vời này."

"Sau các cuộc gặp với chủ sở hữu và Tiago Pinto, tôi lập tức hiểu được tham vọng của họ dành cho Roma, thứ tham vọng và động lực ấy luôn thúc đẩy tôi. Cùng nhau, chúng tôi muốn xây dựng một dự án thành công trong những năm sắp tới."

AS Roma là đội bóng thứ 9 mà vị chiến lược gia 58 tuổi này dẫn dắt sau Benfica, União de Leiria, Porto, Chelsea (2 lần), Inter Milan, Real Madrid, Manchester United là Tottenham.

Trong sự nghiệp của mình, Mourinho từng giành 25 danh hiệu, trong đó từng đăng quang ở giải vô địch quốc gia cùng Porto (2 lần), Chelsea (3), Inter (2), Real Madrid (1), hai lần vô địch UEFA Champions League cùng Porto và Inter Milan.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Mourinho chính thức có ''bến đỗ'' mới