Huấn luyện viên Nhật Bản chỉ ra nguyên nhân dẫn tới thất bại trước Costa Rica

28/11/2022 10:21

Tại Tokyo, mặc dù chơi lấn lướt trước đối thủ Costa Rica trong lượt trận thứ 2 ở bảng E, nhưng ĐT Nhật Bản vẫn để thua đối thủ với tỉ số 0-1.

Chú thích ảnh

Huấn luyện viên đội tuyển Nhật Bản Moriyasu Hajime chỉ đạo các học trò trong trận gặp Costa Rica. Ảnh: THX/TTXVN

Bình luận về thất bại này, huấn luyện viên (HLV) Hajime Moriyasu cho rằng các học trò đã không thực hiện đầy đủ chiến thuật mà ông đề ra. 

Phát biểu với các phóng viên, HLV Moriyasu cho biết đội tuyển Nhật Bản đã nỗ lực để không bị thủng lưới trong lúc vẫn tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, chiến thuật này chỉ được thực hiện một phần thời gian của trận đấu.

Cụ thể, trong trận đấu với Costa Rica trên sân Ahmad Bin Ali, HLV Moriyasu đã có 5 sự điều chỉnh nhân sự so với trận thắng trước đội tuyển Đức. “Samurai Xanh” bước vào trận đấu với quyết tâm giành một trận thắng để sớm giành vé vào vòng 2. Nhật Bản đã gây áp lực đối với Costa Rica ngay từ những phút đầu hiệp 1, song không thể có được bàn thắng . Bước sang hiệp 2, HLV Moriyasu đã đưa ra một số sự điều chỉnh ở hàng công khi lần lượt đưa Takuma Asano (người hùng trong trận gặp Đức) và Junya Ito vào sân. Tuy nhiên, trong lúc đẩy cao đội hình để tấn công, hàng thủ Nhật Bản đã mắc sai lầm ở phút 81 và Keysher Fuller đã tận dụng điều này để ghi bàn đầu tiên ở giải đấu cho Costa Rica. Kết thúc trận đấu, Nhật Bản để thua Costa Rica với tỉ số 0-1.

Đội trưởng Maya Yoshida của Nhật Bản cũng thừa nhận Samurai Xanh đã không thể khoan thủng hàng phòng ngự của Costa Rica và thất bại trong việc thay đổi nhịp độ tấn công. 

Với 3 điểm có được sau 2 trận đấu, Nhật Bản vẫn có thể giành vé vào vòng 1/8 nếu giành kết quả có lợi trong trận đấu cuối với Tây Ban Nha. Yoshida cho biết: “Giành thắng lợi là phương án duy nhất, chúng tôi sẽ đứng dậy sau cú sảy chân này, chuẩn bị thật tốt và nỗ lực hết sức trước trận đấu với Tây Ban Nha”.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Nhật Bản chỉ ra nguyên nhân dẫn tới thất bại trước Costa Rica