Huấn luyện viên Park Hang Seo đòi sử dụng VAR, tin đội tuyển Việt Nam sẽ thắng ngược Thái Lan

24/12/2021 05:38

Huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo vẫn thể hiện niềm tin vào đội tuyển Việt Nam dù đang chịu bất lợi lớn khi thất thủ 0-2 trước Thái Lan ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020.


Huấn luyện viên Park Hang Seo

“Vấn đề của trọng tài, tôi không muốn nhắc đến nữa. Vấn đề của trọng tài thì ông ấy biết rõ nhất. Trọng tài nên xem lại trận thua của đội tuyển Việt Nam nếu có cơ hội. Còn chúng tôi đã cố gắng hết sức rồi”, HLV Park Hang Seo mở đầu buổi họp báo sau trận khi được hỏi về công tác trọng tài. 

Ông tiếp tục nói: “Tôi nghĩ mình nên có kiến nghị về trọng tài. Thật ra các phóng viên hỏi về trọng tài thì tôi khó trả lời. Tôi nghĩ AFF Cup có nhiều tài trợ thì tôi kiến nghị AFF mang VAR vào giải. Các trọng tài sẽ có điều kiện tham khảo hơn”.

Nói về trận đấu, HLV Park Hang Seo phân tích: “Áp lực tâm lý thì cả hai đội đều bị vì hai đội đều có áp lực khi gặp kỳ phùng địch thủ. Điều đáng tiếc là bàn thua đầu tiên đến sớm và dễ quá”.

“Còn về Văn Thanh, Hồng Duy, hai bạn đó đã làm tốt công việc của mình. Tất nhiên, họ cũng có sai sót nhưng trong bóng đá thì điều đó cũng bình thường thôi”, HLV người Hàn Quốc bảo vệ học trò.

HLV Park Hang Seo không hài lòng về công tác trọng tài trận Việt Nam vs Thái Lan
Huấn luyện viên Park Hang Seo không hài lòng về công tác trọng tài trận Việt Nam vs Thái Lan

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Park Hang Seo vấp phải chỉ trích về chính sách sử dụng nhân sự. Giới chuyên môn cho rằng vị chiến lược gia người Hàn Quốc cần có những đổi mới về con người để đội có được thể trạng tốt nhất.

Nói về điều này, ông Park cho biết: “Theo tôi biết thì ở Việt Nam, báo chí cũng nói về vấn đề sử dụng cầu thủ. Với Thái Lan, họ giữ sức ở trận gặp Singapore và có thể lực tốt hơn. Nhưng hiệp hai, tuyển Việt Nam chơi tốt hơn, thể lực cũng tốt hơn”.

Lý giải về việc chơi với cặp tiền đạo Công Phượng và Văn Toàn ở đội hình xuất phát, vị chiến lược gia 64 tuổi cho hay: “Tôi nghĩ ngày hôm nay tôi đưa Văn Toàn và Công Phượng vào để tấn công vào cánh phải, cánh trái. Đó là khoảng trống của Thái Lan nhưng chúng tôi không tận dụng được. Việc để thua trước khiến thế trận thay đổi. Sau đó, tôi đá với sơ đồ 3-5-2 và đá đúng với lối chơi của mình”.

Dù bị gặp bất lợi lớn khi để thua 0-2 ở trận bán kết lượt đi nhưng HLV Park Hang Seo vẫn tin tưởng đội tuyển Việt Nam có thể lật ngược thế cờ ở lượt về.

“Sau trận, trợ lý của tôi đã nói với các cầu thủ và chúng ta còn trận lượt về nữa. 2 bàn thì có thể lật ngược bất cứ lúc nào. Ngày mai tôi sẽ trao đổi lại với các cầu thủ về tâm lý, chiến thuật. Chúng tôi sẵn sàng để ghi 2 bàn và đưa trận đấu về thế cân bằng. Hôm nay, các cầu thủ còn mệt, chúng tôi chưa bàn bạc nhiều”, ông Park nói.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Park Hang Seo đòi sử dụng VAR, tin đội tuyển Việt Nam sẽ thắng ngược Thái Lan