Indonesia có nguy cơ bị cấm tổ chức U20 World Cup

27/03/2023 20:39

Những vấn đề chính trị có thể khiến nước chủ nhà Indonesia bị mất quyền đăng cai U20 World Cup, dù chỉ còn vài tháng nữa là giải khởi tranh.


U20 Indonesia (áo đỏ) có nguy cơ không được dự U20 World Cup trên sân nhà - Ảnh: PSSI

Hôm 26.3, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) thông báo hủy lễ bốc thăm chia bảng U20 World Cup. Thông báo không nói rõ lý do. Tuy nhiên, báo chí Indonesia đã tiết lộ sự thật. Theo đó, mọi chuyện liên quan đến tuyển U20 Israel, một trong 24 đội giành quyền dự giải.

Chính quyền hai tỉnh Bali và Trung Java, địa điểm tổ chức U20 World Cup 2023, tuyên bố họ không cho phép cầu thủ Israel nhập cảnh. Lý do đến từ mâu thuẫn giữa Israel với Palestine. Là đất nước theo Hồi giáo, Indonesia thường thể hiện thái độ ủng hộ Palestine và chống đối Israel.

Vì việc phía Indonesia không cho cầu thủ Israel nhập cảnh, FIFA đã phải vào cuộc. Theo Reuters, hồi đầu tháng 3, nhiều người biểu tình đã xuống đường và có hành động chống đối tương tự.

Với những căng thẳng leo thang, FIFA đang phải tìm giải pháp. Hiện tổ chức này vẫn tiếp tục các công tác kiểm tra quá trình chuẩn bị của Indonesia. Nhưng đã có nhiều tin đồn cho biết FIFA tính cả chuyện tìm một nước chủ nhà khác.

Chiều 27.3, hãng tin CNN Indonesia thậm chí đưa tin về danh sách ba nước được đưa vào tầm ngắm, đầu tiên là Argentina. Thậm chí Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) đã soạn sẵn đơn và sớm gửi lên FIFA đề nghị được đăng cai U20 World Cup.

Thứ hai là Qatar, đất nước vừa đăng cai thành công World Cup 2022. Cuối cùng là Peru, nước chủ nhà của World Cup U17 diễn ra vào cuối năm nay. Do cơ sở vật chất đã có sẵn, nên Peru cũng trong trạng thái sẵn sàng cho U20 World Cup.

Theo kế hoạch hiện tại, U20 World Cup được diễn ra từ ngày 20.5 đến 11.6.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia có nguy cơ bị cấm tổ chức U20 World Cup