Indonesia đánh giá toàn diện giải bóng đá Liga 1 sau thảm kịch sân cỏ khiến 125 người thiệt mạng

03/10/2022 10:01

Tại Jakarta, Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Indonesia Zainudin Amali cho biết Tổng thống Joko Widodo đã yêu cầu đánh giá toàn diện Giải hạng nhất quốc gia (Liga 1) sau thảm kịch tại sân vận động Kanjuruhan.

Chú thích ảnh

Một phương tiện bị đốt cháy bên ngoài sân Kanjuruhan trong vụ bạo loạn của các cổ động viên tại trận đấu giữa Arema FC và Persebaya Surabaya ở Malang, tỉnh Đông Java, Indonesia, ngày 2.10.2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu họp báo tối 2.10 tại sân vận động Kanjuruhan ở thành phố Malang, tỉnh Đông Java, Bộ trưởng Amali cho hay Tổng thống Jokowi đã chỉ đạo ông cùng Cảnh sát trưởng Quốc gia, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), Thống đốc tỉnh Đông Java, và các quan chức chính phủ xử lý yêu cầu trên một cách tốt nhất và nghiêm túc nhất.

Đặc biệt, ông Amali cho biết thêm rằng Tổng thống Jokowi đã yêu cầu Cảnh sát trưởng Quốc gia theo đuổi tới cùng vụ việc này và công bố sự việc thực tế, cũng như lưu ý đến các nạn nhân bị thương trong vụ bạo loạn sân cỏ.

Theo ông Amali, ngoài ra Tổng thống Jokowi cũng yêu cầu PSSI đánh giá tổng thể việc tổ chức các trận bóng của Liga 1, nghiêm túc rút kinh nghiệm nhằm ngăn chặn các vụ việc tương tự trong tương lai.

Vụ giẫm đạp và bạo loạn xảy ra tại sân vận động Kanjuruhan ở thành phố Malang, tỉnh Đông Java của Indonesia được cho là một trong những vụ bạo lực sân cỏ nghiêm trọng nhất trên thế giới. Vụ việc xảy ra sau khi trận thi đấu giữa hai đội Arema FC và Persebaya Surabaya kết thúc tối 1.10 với tỷ số 2-3. Do thất vọng vì đội nhà thua cuộc, các cổ động viên của đội Arema FC đã lao vào sân, buộc cảnh sát phải bắn đạn hơi cay vào cả đám đông trên sân lẫn trên khán đài để kiểm soát tình hình, dẫn đến việc đám đông giẫm đạp lên nhau và nhiều người bị ngạt thở.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia đánh giá toàn diện giải bóng đá Liga 1 sau thảm kịch sân cỏ khiến 125 người thiệt mạng