Kết quả World Cup 2022: Xác định được 6 cặp đấu vòng 1/8

02/12/2022 06:35

Với tư cách nhất bảng E, đội tuyển Nhật Bản sẽ đối đầu Croatia ở vòng 1/8 World Cup 2022, trong khi Tây Ban Nha sẽ chạm trán đội tuyển Maroc.

Nhật Bản gây sốc tại World Cup 2022. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Bảng E tiếp tục chứng kiến "địa chấn" khi Nhật Bản ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Tây Ban Nha ở lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2022.

Ritsu Doan một lần nữa tỏa sáng với bàn gỡ hòa 1-1, mở ra chiến thắng khó tin thứ 2 ở giải đấu năm nay khi Ao Tanaka ghi bàn ấn định chiến thắng cho Nhật Bản.

Trước đó, Nhật Bản cũng là làm điều tương tự trong trận đấu với đội tuyển Đức ở trận ra quân kỳ World Cup đặc biệt trên đất Qatar.

Chiến thắng này đã đưa Nhật Bản vào vòng 1/8 với tư cách nhất bảng, và đối thủ tiếp theo của họ sẽ là đội nhì bảng F Croatia.

Trong khi đó, tấm vé còn lại đã thuộc về Tây Ban Nha sau trận thua tủi hổ. "Bò tót" chỉ giành vé đi tiếp nhờ hơn Đức về hiệu số bàn thắng bại.

Đức đã thắng Costa Rica 4-2 ở lượt trận này nhưng khép lại giải đấu họ chỉ có 4 điểm và hiệu số là +1, kém Tây Ban Nha đến 5 bàn thắng.

Đi tiếp với tư cách nhì bảng, Tây Ban Nha sẽ đối đầu đội nhất bảng F Maroc ở vòng đấu loại trực tiếp.

Trước đó, vòng 1/8 đã xác định được 4 cặp đấu gồm: Hà Lan-Mỹ, Anh-Senegal, Argentina-Australia và Pháp-Ba Lan.

Ngoài ra, hai "ông lớn" Brazil và Bồ Đào Nha cũng đã sớm giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, hai đội bóng này sẽ phải chờ xem đối thủ của mình sẽ là ai, hoặc có thể họ sẽ phải đối đầu nhau ở "đại chiến trong mơ" tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Các cặp đấu vòng 1/8 World Cup 2022

Hà Lan-Mỹ
Anh-Senegal
Argentina-Australia
Pháp-Ba Lan
Nhật Bản-Croatia
Maroc-Tây Ban Nha

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết quả World Cup 2022: Xác định được 6 cặp đấu vòng 1/8