Lại xuất hiện một bức tượng Ronaldo gây tranh cãi

30/12/2021 12:23

Siêu sao người Bồ Đào Nha được dựng bức tượng nặng hơn 400 kg ở một tiểu bang tại Ấn Độ, nhưng tạo ra tranh cãi lớn.

Một bức tượng của Cristiano Ronaldo vừa xuất hiện tại tiểu bang Goa của Ấn Độ. Tác phẩm điêu khắc này nặng hơn 400kg, trị giá khoảng 17.000 USD và được chia sẻ bởi một thành viên Hội khoa học và công nghệ bang Goa là ông Michael Lobo.

Ronaldo được dựng tượng ở tiểu bang Goa của Ấn Độ

"Vì tình yêu bóng đá và theo yêu cầu từ giới trẻ, chúng tôi đặt bức tượng Ronaldo ở công viên để truyền cảm hứng cho các cầu thủ trẻ. Hy vọng chúng tôi sẽ bước lên tầm cao mới", ông Michael Lobo viết trên trang cá nhân kèm theo hình ảnh bức tượng Ronaldo.

Tuy nhiên, ngay lập tức, nó đã tạo nên những ý kiến trái chiều. Một số người ủng hộ, nhưng cũng không ít người phản đối vì sự xuất hiện "không liên quan" của bức tượng CR7 tại tiểu bang Goa.

Cụ thể, Goa đang kỷ niệm 60 năm ngày thoát khỏi ách thống trị của Bồ Đào Nha. Việc dựng tượng một cầu thủ bóng đá Bồ Đào Nha được cho là vô duyên và không phù hợp.

Tiếp đó, đa số người dân Goa muốn nhìn thấy tượng của một ngôi sao bóng đá bản địa, thay vì một cầu thủ quốc tế như Ronaldo. Goa từng sản sinh ra những tuyển thủ Ấn Độ như Samir Naik hay Bruno Coutinho. Thậm chí, người ta có thể dựng tượng cầu thủ vĩ đại nhất Ấn Độ là Sunil Chhetri thay vì Ronaldo.

Bức tượng đậm chất tấu hài của Ronaldo ở Madeira

Đây không phải lần đầu tiên một bức tượng của Ronaldo tạo ra tranh cãi. Năm 2017, bức tượng Ronaldo đặt ở quê hương Madeira (Bồ Đào Nha) của anh đã bị chê thảm hại vì có gương mặt đậm chất tấu hài.

Theo An ninh Thủ đô

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lại xuất hiện một bức tượng Ronaldo gây tranh cãi