Liverpool, Chelsea thua muối mặt, thành Manchester trọn niềm vui

05/01/2021 13:30

Ở vòng 17 Ngoại hạng Anh 2020/21, trong khi Man City, Man United và Tottenham đều giành thắng lợi thì Chelsea, Liverpool lại gây thất vọng.

1. THÀNH MANCHESTER TRỌN NIỀM VUI

Ở vòng đấu này, Man United nâng thành tích bất bại lên thành 7 trận sau chiến thắng 2-1 trước Aston Villa. Đây là trận đấu mà hàng thủ M.U ghi dấu ấn với sự xuất sắc của thủ thành David De Gea trong khung gỗ còn các hậu vệ cũng đã làm hết sức mình. Tuy vậy, họ vẫn có những khoảnh khắc mất tập trung để cho Villa có khá nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm và đặc biệt là trong bàn gỡ hòa 1-1 của Bertrand Traore. Nhưng rõ ràng, Man United đang đi đúng hướng trong hành trình cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh 2020/21.

M.U của Solskjaer đang chơi tốt ở thời gian gần đây
M.U của Solskjaer đang chơi tốt ở thời gian gần đây

So với Man United, Man City vòng này vốn thiếu quân vì Covid-19 lại phải làm khách trước đối thủ mạnh Chelsea. Tuy nhiên, dù vắng tới 6 cầu thủ nhưng Man City với chiến thuật hợp lý và khả năng tận dụng thời cơ tốt đã xuất sắc đánh bại Chelsea với tỷ số 3-1. Nhờ đó, Man City đã leo lên xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2020/21. Theo như huấn luyện viên Pep Guardiola trả lời phỏng vấn sau trận, Man City đã trở lại cuộc đua vô địch.

Trong khi đó, Tottenham tìm lại niềm vui chiến thắng ở Ngoại hạng Anh sau 4 trận liên tiếp đánh rơi điểm. Đáng chú ý, sự phối hợp nhịp nhàng giữa Son và Kane lần nữa giúp Tottenham được ca khúc khải hoàn. Rõ ràng ở mùa giải này, Tottenham đang sống trên hơi thở của cặp tiền đạo này. 

2. CHELSEA VÀ LIVERPOOL THẤT THỦ

Đương kim vô địch Liverpool chắc chắn là câu lạc bộ gây thất vọng nhất ở Ngoại hạng Anh trong 3 vòng gần nhất. Liverpool từ sau trận đại thắng Crystal Palace với tỷ số 7-0bỗng thi đấu hiền lành một cách khó hiểu. Chỉ phải gặp 3 đối thủ dưới cơ gồm West Brom, Newcastle và Southampton, đội bóng của Juergen Klopp chỉ giành được 2 trên tổng 9 điểm tối đa. Nhờ sự sa sút bất ngờ của Liverpool, Man United đã vùng lên và giờ khoảng cách giữa đôi bên chỉ là hiệu số bàn thắng bại (khi có cùng 33 điểm). Có khả năng, trận đại chiến vào ngày 17/1 sẽ khiến vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh đổi chủ.

Salah và Liverpool đang chơi không tốt trong thời gian gần đây
Salah và Liverpool đang chơi không tốt trong thời gian gần đây

Không chỉ Liverpool, Chelsea cũng đang gây thất vọng lớn khi đứng ở vị trí thứ 9 với 26 điểm, sau cả Southampton, Everton hay Aston Villa. Rõ ràng, thất bại 1-3 trước Man City đã chỉ ra rất nhiều lỗ hổng trong hệ thống phòng ngự và khả năng gắn kết các tuyến của đội chủ nhà. Bên cạnh đó, tân binh được kỳ vọng Timo Werner tiếp tục gây thất vọng khi chưa ghi thêm được bàn thắng nào kể từ ngày 8.11.2020. Với phong độ đáng thất vọng của toàn đội, huấn luyện viên Frank Lampard chắc chắn phải chịu trách nhiệm nhiều nhất. Ông có khả năng bị sa thải trong thời gian tới nếu như Chelsea vẫn không cải thiện phong độ.

3. FULHAM CÓ VÒNG THỨ 2 LIÊN TIẾP BỊ HOÃN VÌ COVID-19

Ở vòng 16, Fulham không thể ra sân so tài với Tottenham do Covid-19. Đến vòng 17, Fulham cũng không thể đá với Burnley vì lý do tương tự. Với việc không thi đấu 2 trận liên tiếp, Fulham chưa có cơ hội để thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ". Nhưng may cho Fulham, đội xếp thứ 17 là Brighton cũng chỉ hơn họ có 4 điểm. Nếu Fulham có thể giành chiến thắng ở cả 2 trận đấu bù sau đó (hoặc 1 thắng và 1 hòa), họ sẽ thoát khỏi nhóm nguy hiểm. 

Sheffield United đang thi đấu bết bát ở mùa giải 2020/21
Sheffield United đang thi đấu bết bát ở mùa giải 2020/21

So với Fulham, West Brom dù thay tướng nhưng mọi thứ vẫn chưa sáng sủa họ là bao. Họ vừa để thua Arsenal với tỷ số 0-4 và vẫn xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng còn Sheffield United, tương lai của huấn luyện viên Chris Wilder có lẽ chỉ còn đếm từng ngày khi câu lạc bộ này chưa thắng nổi trận nào khi mùa giải mới 2020/21 khởi tranh. Có lẽ Ban lãnh đạo Sheffield United cần "thay tướng" để "đổi vận".

4. CUỘC ĐUA VUA PHÁ LƯỚI KHỐC LIỆT

Trước vòng 17, chân sút Mohamed Salah của Liverpool đang dẫn đầu với 13 bàn thắng. Những tưởng Salah sẽ "giải hạn" sau 2 trận liên tiếp tịt ngòi  khi chỉ phải làm khách trước Southampton nhưng cuối cùng, ngôi sao người Ai Cập vẫn không thể tìm được mành lưới đối phương. Sau vòng 17, Salah vẫn đứng ở vị trí số 1 nhưng khoảng cách giữa anh với nhóm xếp sau đều đã bị thu hẹp. Lúc này, xếp thứ 2 là Son Heung-min (Tottenham) với 12 bàn còn Bruno Fernandes (M.U) cũng có 11 bàn như Calvert-Lewin (Everton) và Jamie Vardy (Leicester).

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liverpool, Chelsea thua muối mặt, thành Manchester trọn niềm vui