Liverpool đã thực sự trở lại?

04/04/2021 15:50

"Tôi đang cố gắng nhớ lại lần gần nhất được chứng kiến Liverpool chơi như vậy", Gary Neville thốt lên sau chứng kiến The Reds thổi bay Arsenal ngay tại Emirates tại Premier League đêm qua.

Trong mùa giải sa sút này, Liverpool đã có một số màn trình diễn ấn tượng song hiếm khi họ thi đấu tưng bừng như những gì thể hiện trước Arsenal. Xông xáo, mạch lạc, sắc bén và không ngừng nghỉ. Đó là những gì người hâm mộ biết về một Liverpool hùng mạnh.

Các bàn thắng đến trong 18 phút điên cuồng trong hiệp 2, trong đó tiền đạo vào sân thay người Diogo Jota lập một cú đúp. Arsenal có lẽ phải cảm thấy may mắn bởi họ không bị Liverpool trừng phạt thêm. Đoàn quân của Jurgen Klopp chính xác đã cố gắng như vậy, cố gắng nã vào lưới Arsenal càng nhiều bàn càng tốt như để giải tỏa sự bức bối, kìm hãm và cả sự ức chế dồn nén bấy lâu nay.

Vào đầu tuần tới, Liverpool sẽ phải làm khách trước Real Madrid tại lượt đi tứ kết Champions League. The Reds hiểu rõ thách thức cực đại đang chờ đón mình, nhưng những bước chạy hừng hực của Mohamed Salah và Sadio Mane ở những giây bù giờ cuối cùng đã cho thấy khát khao ghi bàn tột độ của Liverpool. Họ dường như chẳng mảy may suy nghĩ về việc tiết kiệm năng lượng cho trận đánh lớn phía trước, và khi Liverpool ở trong tâm trạng này, thi đấu theo bản năng thay vì cúi đầu trước sự ức chế, đó là lúc họ trở nên đáng sợ nhất.

Chiến thắng trước Arsenal mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Liverpool trong bối cảnh họ rất cần điểm số cũng như sự hưng phấn về mặt tinh thần để tiếp tục cuộc đua vào Top 4 Premier League mùa này. Trận thua sốc của Chelsea trước West Brom đồng nghĩa Liverpool đã thu hẹp cách biệt với nhóm Top 4 xuống còn 2 điểm. Sau 90 phút tại Emirates, The Reds rốt cuộc đã có điều mình cần, đó là 3 điểm cùng một tinh thần thi đấu cao ngút.

Liverpool đã nhắc nhở chúng ta rằng họ đáng sợ ra sao ở giai đoạn xuất sắc nhất, song quan trọng hơn cả, đội bóng thành phố Cảng đã tự nhắc nhở bản thân rằng họ vẫn có khả năng đạt tới đẳng cấp từng khiến cả châu Âu kinh hồn bạt vía. 

Liverpool đã chơi một trận hay trước Arsenal
Liverpool đã chơi một trận hay trước Arsenal

"Ngay cả trong một số trận đấu khi chúng tôi thua, chúng tôi đã chơi không tệ, nhưng đêm nay toàn đội đã thi đấu cực kỳ tốt và đó là những gì bạn cần. Rất xuất sắc. Một trận đấu đỉnh cao. Phản ứng của chúng tôi ở mức cao nhất. Hàng thủ của chúng tôi đáng ra phải thi đấu như vậy", Klopp rạng rỡ chia sẻ với Sky Sports sau trận.

Klopp không hề "nổ". Cái cách mà Liverpool xé toạc hàng thủ của Arsenal quả thực gây ấn tượng mạnh. Đó là cường độ hoạt động khi không có bóng và khả năng phòng thủ chắc chắn. Liverpool chiếm ưu thế hoàn toàn trên sân, bóp nghẹt Arsenal và trông họ trông như sắp bước lên đỉnh Ngoại hạng Anh lần nữa thay vì chỉ là một đội hiện xếp ngoài Top 4.

Arsenal gần như không thể theo kịp Liverpool. The Reds đã hạn chế tối đa khả năng tấn công của Pháo thủ khi chỉ cho đoàn quân của Arteta tung ra vỏn vẹn 3 cú sút suốt 90 phút. Đó là tổng số cú sút thấp thứ hai của Arsenal trong một trận đấu tại Premier League kể từ mùa giải 2010/11, theo thống kê của Opta.

Sau các màn hạ sát lần lượt RB Leipzig và Wolves trước đợt tập trung đội tuyển quốc gia vừa qua, Liverpool hiện đã thắng 3 trận liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 10 năm ngoái. Con số này rõ ràng nhấn mạnh sự thiếu ổn định của Liverpool mùa này, và nó khác xa với màn trình diễn của họ ở hai mùa giải trước đó. Tuy nhiên, có cảm giác rằng mọi thứ cuối cùng đã trở lại quỹ đạo vốn có, bất chấp Liverpool vẫn thiếu vắng dài hạn những ngôi sao quan trọng trong đội hình gồm Virgil van Dijk, Joe Gomez, Joel Matip và Jordan Henderson.

"Đây là lần đầu tiên trong mùa giải, ngoài những cầu thủ chấn thương dài hạn, tất cả các chàng trai đều khỏe mạnh, sung sức và chơi rất vào phom dù cũng ngồi ngoài khá lâu vì chấn thương. Hi vọng họ sẽ giúp ích cho đội bóng", Klopp nói thêm.

Jota xuất sắc với cú đúp bàn thắng
Jota xuất sắc với cú đúp bàn thắng

Thật vậy. Jota là cái tên không được nhắc tới quá nhiều như những ngôi sao vắng mặt ở hàng thủ trong quãng thời gian dưỡng thương, nhưng anh đã ghi 9 bàn sau 15 trận ra sân tại Premier League và Champions League. Cựu tiền đạo của Wolves sau đó dính chấn thương, nhưng việc tái xuất và liên tục nổ súng cho thấy Liverpool nhớ anh đến nhường nào.

Trent Alexander-Arnold, xin nhắc lại là Trent Alexander-Arnold trước Arsenal, cũng đã khiến Liverpool nhớ nhung rất nhiều. Màn trình diễn xuất sắc của hậu vệ trẻ này trước Pháo thủ cho thấy sự vắng mặt của anh ở đội tuyển Anh có thể mang lại lợi ích cho Liverpool. Việc bị Gareth Southgate thẳng tay gạch tên không khiến Alexander-Arnold suy sụp, thay vào đó, càng làm anh trở nên quyết tâm thể hiện mình hơn. Sau khi tạt bóng tuyệt đẹp kiến tạo cho Jota đánh đầu mở tỷ số, Alexander-Arnold đã nhảy lên ăn mừng điên dại và điều đó cho thấy khát khao của anh.

Trong khi đó, hàng tiền vệ của Liverpool được tăng cường đáng kể sau màn trở lại của Fabinho - người đã được Klopp trả lại vị trí quen thuộc ở hàng tiền vệ nhờ sự xuất hiện của Nat Phillips bên cạnh Ozan Kabak. Bộ đôi trung vệ này bị đánh giá là điểm yếu của Liverpool song trước Arsenal, điều đó đã không xảy ra bởi Fabinho đã làm cực tốt nhiệm vụ che chắn cũng như đánh chặn từ xa.

Trong những tuần tới, Liverpool sẽ vấp phải những thử thách lớn hơn rất nhiều so với Arsenal, khởi đầu là Real Madrid vào đêm thứ Ba. Dẫu vậy, một mùa giải tưởng chừng như "vứt đi" bỗng chốc trở nên tươi sáng với The Reds. Liverpool đã trở lại? Họ chắc chắn đã trông như vậy trước Arsenal tại Emirates.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liverpool đã thực sự trở lại?