Mac Allister, Mason Mount và "dream team" của Liverpool ở mùa 2023/24

30/05/2023 08:06

Một loạt sự bổ sung mới đồng nghĩa với việc đội hình xuất phát của Liverpool sẽ khác rất nhiều vào mùa giải tới, khi HLV Jurgen Klopp tìm cách cải tổ đội hình.

Mùa giải 2022/23 đáng quên đã khép lại. Giờ là lúc Klopp chuyển sự chú ý của mình sang thị trường chuyển nhượng. Sau một mùa giải đáng thất vọng, HLV trưởng của Liverpool sẽ muốn ngăn đà trượt dốc cho đội bóng với những sự bổ sung mới.

Nhìn chung, Liverpool đã trải qua 2 tháng cuối mùa giải với nhiều tín hiệu lạc quan. Đáng kể nhất là họ đã tìm ra phương án tối ưu khai thác tài năng của Trent Alexander-Arnold với việc đặt anh đá tự do hơn trên hàng tiền vệ. Do đó, những mục tiêu chuyển nhượng mùa hè này cũng sẽ được điều chỉnh để phù hợp với thay đổi chiến thuật đó.

Một điều chắc chắn là những vấn đề tác động tới phong độ đầu mùa giải của Liverpool cần được khắc phục, trong đó mối lo ngại rõ ràng nhất là sự khan hiếm các lựa chọn ở hàng tiền vệ. Chẳng mấy ai tiếc nuối khi đội quân vùng Merseyside đã chia tay tới 4 tiền vệ đội một sau khi mùa giải 2022/23 khép lại, nhưng họ cần ngay lập tức tìm mục tiêu thay thế.

Trong những tuần gần đây, Liverpool đang cố gắng sớm đạt thoả thuận với Alexis Mac Allister của Brighton. Nhiều nguồn tin cho rằng tiền vệ người Argentina đã đồng ý các điều khoản cá nhân với The Reds. Tờ La Nacion ở quê hương của nhà vô địch thế giới thậm chí còn đi xa tới mức khẳng định thỏa thuận đã hoàn tất và sẽ sớm được công bố.

Mac Allister sẽ mở đầu cho mùa hè bận rộn của Liverpool
Mac Allister sẽ mở đầu cho mùa hè bận rộn của Liverpool

Khó có chuyện cầu thủ 24 tuổi này là sự tăng cường duy nhất của Liverpool trong mùa hè được dự báo sẽ vô cùng nóng bỏng. Bên cạnh vị trí tiền vệ mà rất có thể họ sẽ đón thêm một tân binh nữa ngay cả khi có được Mac Allister, giới chuyên môn cho rằng Klopp cũng cần đầu tư vào một trung vệ nếu muốn cạnh tranh với Man City và Arsenal. Dưới đây, chúng tôi đưa ra một cái nhìn tổng quan về những vị trí cần tăng cường trong đội hình xuất phát của Klopp cho mùa giải tới.

Tiền vệ

Vào thời điểm này, có thể khẳng định Liverpool đã từ bỏ thương vụ Jude Bellingham của Borussia Dortmund, ngôi sao trẻ được định giá 132 triệu bảng. Một bản hợp đồng mua siêu sao với mức chi phí khổng lồ như vậy hoàn toàn đi ngược lại với tiêu chí chuyển nhượng xưa nay của Klopp và BLĐ Liverpool.

Như vậy, đội chủ sân Anfield sẽ tìm kiếm những tiền vệ khác ít rực rỡ hào quang hơn vào mùa hè này, trong đó Nicolo Barella của Inter, Mason Mount của Chelsea là những lựa chọn lý tưởng cho vai trò "số 8" và Ryan Gravenberch của Bayern Munich, Romeo Lavia của Southampton là những lựa chọn tiềm năng cho vai trò "số 6".

Liverpool sẽ sở hữu một tuyến giữa cực kỳ chất lượng nếu chiêu mộ được cả Gravenberch lẫn Barella sau Mac Allister
Liverpool sẽ sở hữu một tuyến giữa cực kỳ chất lượng nếu chiêu mộ được cả Gravenberch lẫn Barella sau Mac Allister

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vẫn chỉ duy nhất Mac Allister đang ở gần bản hợp đồng gia nhập Liverpool. Những mục tiêu còn lại vẫn chưa có gì rõ ràng, thậm chí còn có tin Mount sẽ từ chối Liverpool để gia nhập kình địch MU với hy vọng dự Champions League mùa tới.

Nhìn chung, những lựa chọn tốt nhất dành cho Klopp sẽ là Barella và Gravenberch, với cả 2 cầu thủ đều đủ khả năng đá chính cho Liverpool. Đẳng cấp của tiền vệ Inter là không cần bàn cãi, anh sẽ là sự bổ sung quý giá cho mọi đội bóng hàng đầu. Trong khi đó, tài năng trẻ đến từ Bayern sẽ là một món hời nếu anh tìm lại được phong độ đã thể hiện ở Ajax.

Trung vệ

Sự thay đổi hệ thống nói trên biến Alexander-Arnold trở thành một dạng "hậu vệ nghịch cánh", đặt ra một số câu hỏi về việc liệu Liverpool có đầu tư vào một trung vệ lệch trái vào mùa hè này hay không. Hiện tại, Andy Robertson đang phải hạn chế dâng cao để tạo điều kiện cho Trent thường xuyên góp mặt trên hàng tiền vệ nhưng có lẽ Klopp sẽ chọn ký hợp đồng với một trung vệ "truyền thống", người phù hợp hơn để bảo vệ phần sân nhà bên cạnh Virgil van Dijk và Ibrahima Konate.

Không chỉ đôi lúc thay thế Robertson, một trung vệ tăng cường cũng hết sức cần thiết bởi cả Van Dijk lẫn Konate đều khá mẫn cảm với chấn thương, trong khi Joel Matip, Joe Gomez sa sút phong độ ở mùa giải vừa qua còn Nat Phillips không đáp ứng được về chất lượng.

Một điểm cần cân nhắc là phần lớn ngân sách chuyển nhượng của Liverpool nhiều khả năng sẽ được phân bổ cho việc ký hợp đồng với các tiền vệ, đồng nghĩa họ cần tiết kiệm khi tìm kiếm trung vệ mới. Trong số những cái tên đã được liên hệ với Liverpool gần đây, có lẽ lựa chọn tốt nhất trên thị trường hiện tại là Goncalo Inacio của Sporting Lisbon.

Đội hình xuất phát trong mơ của Liverpool mùa giải tới: 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mac Allister, Mason Mount và "dream team" của Liverpool ở mùa 2023/24