Man City thắng nhàn, đòi lại ngôi đầu từ tay Liverpool

01/05/2022 05:24

Không có bất ngờ diễn ra ở trận Leeds và Man City khi đội khách tỏ ra quá mạnh và tạo ra một cơn mưa bàn thắng ở Elland Road.

Ghi bàn

Man City: Rodri (13'), Ake (54'), Jesus (78'), Fernandinho (90'+4)

Chiến thắng 1-0 của Liverpool trước Liverpool đã gây ra không ít sức ép cho thầy trò Pep Guardiola trong chuyến hành quân đến sân của Leeds. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch nước Anh vẫn cho thấy sự tự tin khi cất nhạc trưởng De Bruyne trên băng ghế dự bị.

Dù không có chân chuyền số 1 của mình, Man City lại tìm ra một cách tấn công khác để chọc thủng lưới đối phương. Đội khách chỉ cần 13 phút để mở tỷ số. Từ quả đá phạt của Foden bên cánh trái, Rodri bật cao hơn tất cả đánh đầu phá vỡ thế cân bằng.

Rodri mở tỷ số trận Leeds vs Man City

Rodri mở tỷ số trận đấu

Leeds tạo ra được một vài pha bóng nguy hiểm trong hiệp 1 nhưng sức kháng cự như vậy vẫn là quá yếu ớt trước hàng thủ của City.

Trong khi đó, đội khách lại cho thấy sự sắc sảo từ những pha bóng chết. Tương tự như trong hiệp 1, cũng từ một pha giàn xếp cố định, Ake nhanh chân sút nối từ quả chuyền bằng đầu của đồng đội nhân đôi cách biệt.

Ake nhân đôi cách biệt

Ake nhân đôi cách biệt

Đến lúc này, Leeds chính thức buông xuôi. Họ bất lực trước sự trên cơ hoàn toàn của đội khách và để thua tiếp 2 bàn. Những người lập công cho City là Jesus và Fernandinho.

Sở dĩ City phải ghi nhiều bàn thắng như vậy vì họ không muốn thua thiệt trong cuộc đua chỉ số phụ với Liverpool. Với 4 bàn ghi được, chỉ số bàn thắng bại của City là +63, chỉ kém Liverpool 1 đơn vị.

Đội hình thi đấu

Leeds: Mesiler; Ayling, Firpo, Struijk, Cooper, Koch, Dallas, Phillips, Raphinha, Harrison, Rodrigo
Man City: Ederson, Cancelo, Dias, Laporte, Ake, Rodrigo, Gundogan, Grealish, Jesus, Foden, Sterling

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City thắng nhàn, đòi lại ngôi đầu từ tay Liverpool