Màn phục thù ngọt ngào

22/03/2022 07:54

Dù Aymeric Laporte đá phản lưới nhà nhưng Man City vẫn có màn phục thù ấn tượng trước Southampton với chiến thắng 4-1 để giành vé vào bán kết FA Cup 2021/22.



Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã chứng minh những trận bị cầm chân trước đó chỉ vì họ kém may mắn.

Ở 2 lần đụng độ nhau gần nhất tại Premier League, Man City đều bị Southampton cầm hòa. Thậm chí ở trận đấu cách đây 2 tháng trong khuôn khổ lượt về giải Ngoại hạng Anh, đội bóng của Pep còn bị dẫn bàn ngay ở phút thứ 7 trên sân St. Mary’s sau pha lập công của Walker-Peters. Nhưng chính Laporte là người đã giành lại 1 điểm quý giá cho đội khách.

Chính vì thế, Man City dành sự tôn trọng cao nhất cho đối thủ này khi tung ra sân đội hình mạnh với rất nhiều trụ cột như Joao Cancelo, Laporte, Kevin de Bruyne… Đặc biệt, họ ra quân với hàng công gồm những tên tuổi như Gabriel Jesus, Raheem Sterling và Jack Grealish tại trận tứ kết FA Cup.

“Chúng tôi rất tôn trọng Southampton và chúng tôi cũng muốn giành chiến thắng trước mọi đối thủ”, De Bruyne đã phát biểu như vậy trên BBC Sport. Tuy nhiên, cũng giống như hai trận hòa trước đó, Southampton vẫn chứng tỏ là một đối thủ rất khó chịu. Họ thi đấu khá đường nét với những cơ hội ăn bàn rõ ràng và chỉ chịu thua dàn sao của đội khách vì những sai lầm cá nhân. Phút thứ 12, trung vệ Jack Stephens phá bóng hụt, tạo điều kiện cho Sterling mở tỷ số và giúp Man City có thế trận dễ chịu hơn với nhiều pha dồn ép đội chủ nhà.


Man City giành chiến thắng 4-1 trước Southampton

Song, Southampton vẫn bền bỉ phòng ngự, chờ đợi cơ hội xuyên thủng lưới thủ thành Zack Steffen. Họ đã có ít nhất 3 cơ hội nhưng đều bỏ lỡ cho tới trước phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1. Thủ môn Steffen băng ra để truy cản Mohamed Elyounoussi nhưng không dứt khoát và bị vượt qua để sau đó cầu thủ này căng ngang vào trong, đưa bóng đập trúng chân trung vệ Laporte bay vào lưới gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Lo lắng cho một kết quả hòa trong hai hiệp chính, Pep chỉ đạo các học trò chơi nhanh, gia tăng sức ép sau giờ nghỉ giải lao. Họ kiểm soát bóng 65%, tung ra 5 pha dứt điểm liên tiếp trong những phút đầu hiệp 2 nhưng Southampton vẫn kiên cường với hệ thống phòng ngự từ xa tương đối hiệu quả. Bên cạnh đó, họ cũng có những pha phản công nhanh khá nguy hiểm.

Tuy vậy, cũng giống như hiệp 1, chủ nhà lại mắc sai lầm cá nhân. Lần này tới lượt Mohammed Salisu phạm lỗi không cần thiết với Jesus trong vòng cấm. Man City được hưởng phạt đền và chuyên gia sút penalty De Bruyne (61’) đã hạ gục thủ thành Fraser Forster để nâng tỉ số lên 2-1. Đây chính là bước ngoặt của trận đấu. Bởi kể từ đó, thế trận hoàn toàn thuộc về Man City và họ đã có thêm 2 bàn thắng do công của hai cầu thủ vào sân thay người Phil Foden và Mahrez Riyad. Cả 4 bàn thắng đều được ghi bởi những cầu thủ tấn công đang có phong độ cực cao là Sterling, De Bruyne, Foden và Mahrez.

Man City đã chứng minh những trận bị cầm chân trước đây chỉ là do họ đen đủi, còn khả năng tấn công của họ vẫn rất khủng khiếp với những ngôi sao tấn công hàng đầu. Đây là lần thứ năm trong 6 mùa giải dưới triều đại của nhà cầm quân người Tây Ban Nha, Man City lọt vào bán kết FA Cup (nhưng mới chỉ vô địch 1 lần vào mùa 2018/19). Trận bán kết sắp tới sẽ là trận chiến giữa 2 hàng công khủng khi Man City và Liverpool sẽ đụng độ nhau.

Với chiếc vé vào bán kết FA Cup, thầy trò huấn luyện viên Guardiola còn nguyên cơ hội giành cú ăn ba lịch sử ở mùa giải này. Trước đó, họ đã giành được một suất tại tứ kết Champions League (gặp Atletico) và đang dẫn đầu Premier League.

Lịch thi đấu vòng bán kết

Thứ bảy (16.4), 21 giờ:

Man City vs Liverpool

Chelsea vs Crystal Palace

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Màn phục thù ngọt ngào