MU giật mình Ronaldo đã "phá nát" Juventus

24/12/2021 19:00

Ronaldo đến Turin để giúp Juventus giành Champions League, nhưng thực tế đội lại đi thụt lùi. CR7 được cho cũng là ‘vấn đề’ cho MU.

Siêu sao người Bồ có 3 năm ở Juventus, trước khi bất ngờ trở lại Old Trafford vào hồi hè.

MU giật mình Ronaldo đã ‘phá nát’ Juventus
Buffon tuyên bố, Ronaldo đến đã khiến Juventus mất bản sắc, sức mạnh tập thể bị suy giảm

Việc Ronaldo đột ngột có mặt tại MU, khiến kế hoạch đội hình của Solskjaer bị thay đổi hoàn toàn, khi mọi ưu tiên phải hướng về siêu sao số 1 của đội.

Solskjaer bị ‘bay ghế’ đầu tiên bởi khả năng cầm quân hạn chế của HLV người Na Uy, nhưng không thể phủ nhận một phần của nguyên nhân đến từ sự có mặt đột ngột của Ronaldo.

Tay săn bàn 36 tuổi được cho là ‘vấn đề’ của MU, khi bản thân vẫn tốt nhưng không thể giúp chung tập thể Quỷ đỏ tốt lên.

Còn phải xem Ralf Rangnick sẽ dùng và thúc Ronaldo thế nào trong phần còn lại của mùa giải.

MU giật mình Ronaldo đã ‘phá nát’ Juventus
Trước khi Rangnick đến, Ronaldo vẫn chơi tốt ở khía cạnh cá nhân nhưng không giúp MU tốt lên

Nhưng trừ yếu tố thương mại, lãnh đạo MU và cả Sir Alex sẽ phải giật mình vì tác động ‘tiêu cực’ của Ronaldo đến Juventus, qua phát biểu mới nhất của một cái tên cực kỳ uy tín – thủ thành kỳ cựu Buffon.

Theo Buffon, Ronaldo đến Turin không chỉ không thể giúp Juventus giành được Champions League, mà câu lạc bộ còn đi… thụt lùi, mất đi bản sắc.

“Juventus có cơ hội giành Champions League ngay năm đầu tiên mà cậu ấy đến (2018/19). Khi đó tôi ở PSG. Tôi không thể biết điều gì xảy ra.

Khi tôi trở lại, đã làm việc với Cristiano Ronaldo trong 2 năm và làm rất tốt cùng nhau. Nhưng tôi nghĩ rằng, Juventus đã đánh mất DNA của mình với tư cách là một đội.

Juventus vào đến chung kết Champions League 2017, đó là bởi nhờ một tập thể đầy kinh nghiệm và gắn kết cùng nhau, cùng chiến đấu mạnh mẽ cho vị trí ở đội hình xuất phát. Với Ronaldo, chúng tôi đã đánh mất điều đó”.

Trong 3 năm Ronaldo ở Juventus, kết quả ở Cúp C1 của họ quả đi thụt lùi: năm đầu vào đến tứ kết (bị Ajax loại), năm sau bị Lyon cho ra rìa từ vòng 16 đội. Ở mùa giải 2020/21, 'Lão bà' còn bị đội kém tiếng hơn Lyon là Porto cho ăn quả đắng, cũng từ vòng 1/8.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MU giật mình Ronaldo đã "phá nát" Juventus