MU hủy diệt Southampton 9 bàn: 'Cửu đỉnh' của Solskjaer

03/02/2021 10:15

Trận đấu MU vs Southampton đã kết thúc với tỷ số khó tin 9-0 dành cho đội chủ nhà. Một chiến thắng mãn nhãn với rất nhiều ý nghĩa cùng con số 9.


Số 9 là con số của sự viên mãn, tròn đầy, đồng nghĩa với việc sẽ tiếp tục sinh sôi, phát triển chứ không chững lại như số 10. Trong tiếng Hán, cửu 九 (số 9) đồng âm với chữ cửu 久 (vĩnh cửu, trường cửu), là tượng trưng cho đỉnh cao ở mọi phương diện. Số 9 còn được cho là có liên kết với hoàng đế và nguyên tố Hỏa - nguyên tố của động lực và sự thật.

Số 9 tượng trưng cho quyền lực chí cao vô thượng của bậc đế vương trong xã hội phong kiến xưa. Chế độ quân chủ cũng có chia quan lại toàn bộ triều đình làm chín phẩm, tức Cửu Phẩm Quan Giai, và được áp dụng tại hầu hết trong các triều đại quân chủ Á Đông.

Số 9 luôn được coi như là biểu trưng của sự quyền uy và sức mạnh: ngai vua thường đặt trên 9 bậc, vua chúa thường cho đúc cửu đỉnh (9 cái đỉnh) để minh họa cho quyền lực của mình. Trong dân gian, số 9 được gắn cho sự hoàn thiện đến mức dường như khó đạt: voi 9 ngà, gà 9 cựa, ngựa 9 hồng mao.

Nói thế để thấy rằng, số 9 là con số cực kỳ may mắn và được tôn sùng. Ở trận đấu vào rạng sáng ngày 3.2, Man United cũng đã có cho mình một con số 9 hoàn mỹ.

Sau những kết quả đáng thất vọng trước Sheffield United và Arsenal, Quỷ đỏ thành Manchester đã chính thức tuyên chiến trở lại bằng chiến thắng không thể hoành tráng hơn. Không thể phủ nhận, trận thắng này có những yếu tố may mắn trợ giúp, như việc Southampton bị đuổi người hay những tranh cãi dai dẳng về VAR.

Nhưng thực tế là các cầu thủ Man United đã chứng tỏ được khát khao chiến thắng và mong muốn mãnh liệt để giành chức vô địch Premier League sau 8 năm mòn mỏi. Thật khó để không bị ấn tượng bởi tinh thần chiến đấu của họ.

Sau khi Edinson Cavani ghi bàn thắng thứ 4 cho MU, tiền vệ Scott McTominay vẫn gào lên với các đồng đội: "Tiếp tục đi". Southampton khi đó gần như đã gục ngã nhưng Man United không dừng lại. Ngay cả sau khi ghi bàn thứ 8 ở phút 90, họ vẫn ào lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng thứ 9 và chỉ chịu dừng lại khi trọng tài nổi còi hết trận.

Một chiến thắng đậm đà không chỉ giúp Quỷ đỏ lấy lại sự tự tin cần thiết cho quãng đường phía trước mà còn có thể đóng vai trò quan trọng vào cuối mùa, nếu như ngôi vô địch phải phân định bởi hiệu số bàn thắng bại.

Trước trận đấu, HLV Solskjaer từng nhấn mạnh rằng: "Các đội bóng xuất sắc nhất sẽ không u sầu vì những trận đấu thất vọng mà sẽ phản ứng mạnh mẽ với nghịch cảnh. Đó là điều mà tôi mong đợi ở MU hiện nay".

Và các cầu thủ Man United đã không làm huấn luyện viên của họ thất vọng. Không phải chỉ nhờ lợi thế hơn người gần như cả trận, lối chơi tấn công của Quỷ đỏ xứng đáng được khen ngợi. Họ liên tục di chuyển, gây sức ép và tạo ra vô số cơ hội. Các bàn thắng tới liên tiếp như một hệ quả tất nhiên.

Đây là chiến thắng đậm nhất của MU ở mùa giải này, vượt qua màn hủy diệt Leeds United 6-2. Quỷ đỏ đã leo lên vị trí dẫn đầu về khả năng phá lưới đối phương tại Premier League mùa này với 46 bàn sau 22 trận, nhiều hơn đội đứng thứ 2 là Liverpool (43 bàn sau 21 trận) đúng 3 bàn.

Không chỉ ghi được nhiều bàn thắng, MU còn cho thấy sự đồng đều trong khâu ghi bàn khi có tới 7 người ghi tên mình trên bảng tỷ số. Marcus Rashford đã kết thúc chuỗi 6 trận tịt ngòi tại Premier League với 1 pha dứt điểm chuẩn xác để nhân đôi cách biệt.

Solskjaer chứng minh cho tất cả thấy MU đang chiến đấu mãnh liệt cho chức vô địch Premier League
Solskjaer chứng minh cho tất cả thấy MU đang chiến đấu mãnh liệt cho chức vô địch Premier League

Edinson Cavani đã chuộc lỗi với bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 sau khi bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn ở trận gặp Arsenal. Anthony Martial vào sân từ ghế dự bị để chấm dứt cơn hạn hán bàn thắng từ đầu năm 2021 bằng 1 cú đúp. Bruno Fernandes cũng đã có bàn thắng đầu tiên tại Premier League sau 5 trận im hơi lặng tiếng.

Các hậu vệ cánh của MU cũng đã có một ngày thi đấu xuất sắc. Luke Shaw bùng cháy với 2 đường kiến tạo sau 45 phút đầu tiên, nhiều hơn tổng số pha kiến tạo của anh trong 45 lần ra sân tại Premier League trước đó cộng lại. Những pha chồng biên của Shaw và Rashford bên cánh trái luôn mang tới những hiểm họa thực sự cho hàng thủ của Southampton.

Trong khi đó, Aaron Wan-Bissaka cũng cho thấy sự cải thiện đáng khen ngợi về khả năng tấn công của mình. Từ chỗ luôn bị chỉ trích chỉ biết phòng ngự, hậu vệ người Anh ngày càng gây ấn tượng mỗi khi lên tham gia tấn công mà minh chứng chính là pha ghi bàn mở tỷ số ở phút 18 trận đấu giữa MU và Southampton.

Một chiến thắng hoàn hảo của MU đã kết thúc chuỗi ngày u ám ngắn ngủi. Đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer gửi đi một thông điệp mạnh mẽ rằng họ đã hoàn toàn khác so với một đội bóng thất thường ở những mùa giải trước.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MU hủy diệt Southampton 9 bàn: 'Cửu đỉnh' của Solskjaer